Politics

ไม่ประมาท! ‘พลังประชารัฐ’ เตรียมทีมงานช่วย ‘3 ป.’ วันแถลงนโยบาย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมข้อมูลรับมือฝ่ายค้านในการแถลงนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ว่า กระทรวงยุติธรรมได้เตรียมพร้อมข้อมูลด้านนโยบายอำนวยความสะดวกเพื่อเข้าถึงความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน ซึ่งไม่น่ามีปัญหาและไม่หนักใจ เพราะข้อมูลที่เตรียมไว้เพียงพอจะตอบคำถามได้ทุกประเด็น เชื่อว่างานของกระทรวงยุติธรรมไม่มีประเด็นใดรุนแรง แต่ปฎิบัติตามนโยบายปกติ หากมีซักถามอื่นๆ ก็พร้อมจะชี้แจง

สมศักดิ์ เทพสุทิน237621

เมื่อถามถึงกลุ่ม 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ตกเป็นเป้าหมายหลักของฝ่ายค้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีแต่ละคนทำงานในภารกิจที่รับผิดชอบมานานถึง 5 ปี เชื่อว่าชี้แจงได้ แต่จะชี้แจงอย่างไรเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล และคงต้องเลือกตอบเพราะมีเวลาจำกัด รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานแต่ละด้าน ที่พร้อมช่วยตอบข้อซักถามด้วย

นอกจากนี้ พปชร. ยังเตรียมบุคคลไว้เพื่อช่วยนายกรัฐมนตรีตอบคำถามไว้ 6-7 กลุ่ม จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา สามารถชี้แจงทุกประเด็น

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านจะยกเรื่องเก่าๆ ในอดีตขึ้นมาอภิปรายนั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องใหม่หรือนโยบายรัฐบาลนั้น ฝ่ายค้านยังไม่มีเวลาได้อ่านและศึกษาเพียงพอ และบรรยากาศการอภิปรายคงไม่เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะตอบคำถามได้ เพราะเรื่องเก่าที่จะนำมาอภิปรายนั้น ก็เป็นข้อเท็จจริงที่เคยชี้แจงมาแล้วหลายรอบ

Avatar photo