Politics

‘พปชร.’ พร้อมแถลงนโยบายเต็มที่ เตือนอย่าเล่นนอกเกม!!

“พลังประชารัฐ” พร้อมแถลงนโยบายเต็มที่ ลั่นไม่ต้องห่วง “บิ๊กตู่” มั่นใจจะทำหน้าที่ในสภาได้ดี เตือนอย่าเล่นนอกเกม

476237

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วสำหรับการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยพรรคได้มีการสัมมนา ส.ส. ของพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้าน แบ่งความรับผิดชอบอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ในการแถลงนโยบายพรรคจะมีทีมสนับสนุนข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่ เชื่อว่า ทุกอย่างจะเรียบร้อย ทั้งนี้ทุกนโยบายเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างมาก เมื่อแถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลจะเดินหน้านำนโยบายไปปฏิบัติทันที เพราะพี่น้องประชาชนกำลังรออยู่

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเน้นอภิปราย 3 ป.นั้น ไม่น่าห่วง ตนเชื่อว่า ทั้ง 3 ป.สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ส่วนที่ห่วงว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้นั้น ไม่ต้องเป็นห่วง นายกฯ เข้าใจกลไกรัฐสภาดี จะทำหน้าที่ในสภาได้ดี แต่อยากจะฝากให้ฝ่ายค้านเล่นตามกติกา ตามข้อบังคับ อย่าเล่นนอกเกม เพราะเป็นการแถลงนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ นโยบายทุกอย่างสามารถติติง เสนอแนะต่างๆ ได้ แต่หากมีการพาดพิงตัวบุคคลโดยเฉพาะในเรื่องคุณสมบัติต่างๆ หรือมีการอภิปรายนอกประเด็นก็คงต้องมีการประท้วงกันบ้าง และหากมีการอภิปรายนอกสภาพรรคก็ได้สั่งให้ทีมโฆษกพรรคชี้แจงทันทีเช่นกัน

Avatar photo