Sport

รอพิสูจน์! ‘นิวคาสเซิ่ล’ ทุบสถิติสโมสรคว้า ‘โชลินตอน’ ที่ราฟาบอกแพงไป

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว โชลินตอน กองหน้าชาวบราซิเลียน มาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ร่วมทีมด้วยสัญญายาว 6 ปี

soliton
ภาพจาก : Newcastle United FC @NUFC

“เดอะ แม็กพายส์” เสีย ซาโลมอน รอนดอน ที่ย้ายไป ต้าเหลียน ยี่ฟาง ตามรอย ราฟาเอล เบนิเตซ และ อโยซี่ เปเรซ ย้ายร่วมทัพ เลสเตอร์ ซิตี้ ราคา 30 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านบาท) จึงเหลือแค่ ดไวท์ เกย์ล กับ โยชิโนริ มูโตะ เป็นทางเลือกในกำองหน้าจึงต้องมองหาดาวยิงเพิ่มสุดท้ายเลือก โจเอลินตัน ที่เคยเป็นเป้าหมายตั้งแต่ปี 2018 และ สตีฟ นิคสัน หัวหน้าฝ่ายเจรจา หมายมั่นปิดดีลให้ได้แต่โดนราฟาขวางเมื่อมองว่าค่าตัวแพงไป

สำหรับค่าตัวของ โชลินตอน ถือเป็นสถิติใหม่ของสโมสร 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) โดยเป็นการทุบสถิติเดิม 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ตอนที่ซื้อ มิเกล อัลมิรอน กองกลางทีมชาติปารากวัย มาจาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

หัวหอกเลือดแซมบ้าวัย 22 ปี ซึ่งจะได้สวมเสื้อเบอร์ 9 ให้ “สาลิกาดง” เปิดใจ “ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมรู้ดีว่า สโมสรลงทุนไปเยอะมากกับการดึงตัวผม ซึ่งมันก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่สูงมากๆ ด้วย”

ทั้งนี้ โชลินตอน ถือเป็นการเสริมทัพรายแรกของ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมคนใหม่ นิวคาสเซิ่ล โดยฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวกดไป 11 ประตู จากการลงเล่นให้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ รวมทุกรายการ 33 นัด

Avatar photo