General

บังเอิญ !! ‘จุติ ไกรฤกษ์’ เจอญาติผู้ใหญ่ที่บ้านบางแค รับปากมาเยี่ยมอีก

“จุติ” ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านบางแค เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุป่วย พบ “ญาติผู้ใหญ่ตระกูลไกรฤกษ์ ” โดยบังเอิญ อยู่บ้านบางแคนาน 10 ปี สุขภาพแข็งแรง รับปากจะมาเยี่ยมอีกS 3792969วันนี้ (23 ก.ค.) ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ บ้านบางแค เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  ร่วมกิจกรรมโรงพยาบาลตำรวจ “ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุเฉลิมพระเกียรติฯ ณ บ้านบางแค” วัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการคัดกรองโรค และการดูแลสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุในศูนย์ฯ จำนวน 240 คน พร้อมเยี่ยมผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง มอบกระเช้าของเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และร่วมทำกิจกรรมสัมพันธ์ และปรุงอาหารเพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับผู้สูงอายุ

และในระหว่างที่นายจุติ เดินเยี่ยมผู้สูงอายุในบ้านบางแคนั้น ได้พบญาติผู้ใหญ่โดยบังเอิญ ชื่อ คุณยาย อุปถัมภ์ ไกรฤกษ์วัย 94 ปี อดีตเป็นข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชมงคลวิทยาเขตเพาะช่าง ไม่มีญาติดูแล จึงมาอยู่บ้านบางแค นานกว่า 10 ปี โดยยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี115109 new 1หลังจากทราบเรื่อง คุณยายอุปถัมภ์ได้เข้าสวมกอด นายจุติ แล้วอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ รวมทั้งขอให้ลดน้ำหนักลงด้วย จะได้ผอมเหมือนกัน โดยนายจุติ บอกว่า จะชวนพี่สาว และน้องสาวของตน มากราบคุณยายในโอกาสต่อๆไป

นายจุติ ได้กล่าวถึงกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ครั้งนี้ ว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดชสยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562

โดย พล.ต.ท. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ จัดทีมแพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพ มีแพทย์เฉพาะทางสาขาต่างๆ อาทิ อายุรแพทย์โรคหัวใจ ตรวจโรคหัวใจ และคลื่นเสียงความถี่สูงของหัวใจ ด้านอายุรกรรมต่อมไร้ท่อ ตรวจโรคเบาหวาน โรคไต และโรคทางระบบประสาท ด้านศัลยกรรม ตรวจคัดกรองเส้นเลือดโป่งพองในช่องท้อง โดยใช้เครื่องอัลตราชาวด์ ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองโรคที่มักพบในผู้สูงอายุด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู บริการฝังเข็มเพื่อลดอาการปวด รวมถึงนักโภชนาการ พยาบาล เภสัชกร และทีมสหวิชาชีพ ช่วยคัดกรองสุขภาพและให้การดูแลผู้สูงอายุในศูนย์ฯ จำนวน 240 คน

แบ่งเป็น 1. ผู้สูงอายุที่นอนติดเตียง จำนวน 30 คน 2.ผู้สูงอายุช่วยเหลือตัวเองได้น้อย จำนวน 50 คน 3. ผู้สูงอายุหลงลืม จำนวน 30 คน และ 4. ผู้สูงอายุที่พอช่วยเหลือตัวเองได้ จำนวน 130 คน

นอกจากนี้ ยังได้กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การบรรยายให้ความรู้เรื่อง “สูงวัยไม่เครียด” และมีบุคคล รวมถึงศิลปิน มาร่วร้องเพลง และบรรเลงดนตรี อาทิ วินัย พันธุรักษ์ ฉวีวรรณ ทองแย้ม คุณชรัส เฟื่องอารมณ์ และคุณสุดา ชื่นบาน เป็นต้น

S 3809437

Avatar photo