Business

‘การบินไทย’ เพิ่มรายได้ ‘ที่นั่งแถวหน้า’ ตั้งราคา 490-8,935 บาทต่อเที่ยว

“การบินไทย” เปิดขาย “Preferred Seats” รีดรายได้จากที่นั่งแถวหน้าหรือติดประตูฉุกเฉิน ซึ่งกว้างกว่าปกติ ผู้โดยสารเตรียมจ่ายเพิ่ม 490 – 8,935 บาทต่อเที่ยว

ภาพประกอบข่าว TG127 1 นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ e1563876617492

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เพิ่มบริการเลือกที่นั่งแบบ “Preferred Seats” ในเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทาง สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด (Economy Class) และชั้นธุรกิจ (Business Class) โดย Preferred Seats คือที่นั่งแถวหน้าสุดของแต่ละโซน หรือที่นั่งแถวหน้าสุดติดกับทางออกฉุกเฉิน (Emergency Exit) ซึ่งมีลักษณะกว้างกว่าปกติ

สำหรับบริการเลือกที่นั่งแบบ Preferred Seats ของการบินไทย เป็นบริการแบบเดียวกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก การบินไทยจึงเพิ่มทางเลือกนี้สำหรับผู้โดยสารเพื่อความสะดวกสบาย

โดยหลังจากออกบัตรโดยสารแล้ว ผู้โดยสารชั้นประหยัดสามารถเลือกซื้อที่นั่ง Preferred Seats บริเวณแถวหน้าของแต่ละโซน และที่นั่งบริเวณทางออกฉุกเฉิน ส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจ สามารถเลือกซื้อที่นั่ง Preferred Seats ในโซนชั้นหนึ่ง

ด้านอัตราค่าบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ในแต่ละเที่ยวบินจะขึ้นกับระยะทางจริง โดยการบินไทยได้เริ่มจำหน่ายที่นั่ง Preferred Seats ตั้งแต่วานนี้ (22 ก.ค.) และจะเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

ภาพประกอบข่าว TG127 3 e1563876646364

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย การนำที่นั่ง Preferred Seats มาจำหน่าย เป็นไปตามแผนการเพิ่มประสิทธิภาพและแผนการหารายได้ให้องค์กรเพิ่มเติม เนื่องจากการบินไทยมองว่าที่นั่ง Preferred Seats มีมูลค่า เพราะมีพื้นที่กว้างขวางและผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกมากกว่าปกติ

โดยก่อนหน้านี้ การบินไทยไม่ได้เปิดขายที่นั่ง Preferred Seats แต่ใช้วิธีการให้ผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งเหล่านี้ได้ฟรีขณะทำการเช็กอิน ซึ่งส่วนมากการบินไทยก็จะมอบสิทธิให้กับสมาชิกบัตร Royal Orchid Plus และสมาชิก Star Alliance แต่การพิจารณาก็จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่เช็กอินด้วย

สำหรับอัตราค่าตั๋วโดยสาร Preferred Seats ที่ผู้โดยสารจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นต่อไปมีรายละเอียดดังนี้

  • โซนที่ 1 บังคลาเทศ, กัมพูชา, จีน (คุนหมิง), ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, สิงคโปร์, เที่ยวบินภายในประเทศไทย, เวียดนาม, เที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและไทเป, เที่ยวบินระหว่างการาจีและมัสกัต ชั้นประหยัดจะต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 480 บาทและชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 1,280 บาท
  • โซนที่ 2 ประเทศจีน (ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เฉิงตู, กวางโจว, เซี่ยเหมิน), ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เนปาล, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, เที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและปักกิ่ง ชั้นประหยัดจะต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 960  บาทและชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 2,395 บาท

B777 200ER การบินไทย

  • โซนที่ 3 ออสเตรเลีย (เพิร์ท), ญี่ปุ่น, เกาหลี, โอมาน, ปากีสถาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชั้นประหยัดต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 1,600 บาทและชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 4,790 บาท
  • โซนที่ 4 ออสเตรเลีย (ซิดนีย์, บริสเบน, เมลเบิร์น), อียิปต์, อิสราเอล, มาดากัสการ์, ตุรกี, รัสเซีย (มอสโก) ชั้นประหยัดต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 2,235 บาทและชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 6,385 บาท
  • โซนที่ 5 ประเทศแถบยุโรป เช่น ออสเตรีย, เบลเยียม, เดนมาร์ค, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร, เที่ยวบินระหว่างสตอกโฮล์มและภูเก็ต, เที่ยวบินระหว่างโคเปนเฮเกนและภูเก็ต, เส้นทางระหว่างแฟรงก์เฟิร์ตและภูเก็ต ชั้นประหยัดต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 3,195 บาทและชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 8,935 บาท

 

Avatar photo