Business

‘ดอยคำ’ ต่อยอดแชมป์น้ำมะเขือเทศ ส่ง ‘ครอบครัวมะเขือเทศ’ กระตุ้นยอดขาย

ดอยคำ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำมะเขือ จัดแคมเปญ “ครอบครัวมะเขือเทศ” ชิงส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ น้ำผลไม้ หวังกระตุ้นยอดขายโตตามเป้า 20%

พิพัฒน์พงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา

นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า การทำตลาดของดอยคำในปีนี้ จะยังคงโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงของดอยคำ ได้แก่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมะเขือเทศ ซึ่งประกอบด้วยน้ำมะเขือเทศ 99%, น้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้รวม 98%, ม็อกเทล น้ำมะเขือเทศ 99% สูตรโซเดียมต่ำ และมะเขือเทศทาขนมปัง รวมถึงซอสมะเขือเทศ

ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ในครอบครัวมะเขือเทศ ของดอยคำถือเป็นสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาช้านาน ด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกปาก ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพที่ยังมาแรง และปลุกกระแสให้คนในสังคมหันมาบริโภคน้ำผลไม้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ จะเดินเกมรุกด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย และขยายตลาดระดับในระดับแมสให้เกิดความนิยม โดยเร่งแผนกระจายสินค้าสู่ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งจะประชาสัมพันธ์ถึงคุณภาพอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูลมะเขือเทศดอยคำทั้งหมด ผ่านการสื่อสารการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่ไปด้วย

ดอยคำ

ล่าสุด ได้จัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์ โฆษณาชุด แคมเปญ ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการทำภาพยนตร์โฆษณา เพื่อขยายการรับรู้ของลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยทำงานตอนต้น และวัยรุ่น จึงสร้างหนังและ แฮ็ทแท็กฮิตติดหู “#อยากโดนกิน”ที่เข้าถึง โดยมีหนังโฆษณา 2 เรื่อง ได้แก่ ชุดคิงคอง และ ชุดเอเลี่ย และได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในแต่ละปีดอยคำรับซื้อผลผลิตมะเขือเทศจากเกษตรกรปีละ 30,000 ตัน หรืออย่างน้อยที่สุด 2,000 – 5,000 ตัน ปัจจุบันโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 3 (เต่างอย) เป็นกำลังผลิตหลักในการรับซื้อมะเขือเทศ เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบ

จากแผนการตลาดดังกล่าว คาดว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมั่นใจว่ายอดจะตามเป้าที่วางไว้ 20%

Avatar photo