Sport

สวิงฮอต! ‘โปรเหมียว’ คว้าแชมป์ซีเมตร้าทัวร์รายการที่ 2 ติด

‘โปรเหมียว’ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งไทย ยังทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องเมื่อคว้าแชมป์ซีเมตร้าทัวร์ รายการ เดเนี่ยล ดาวนีย์ เครดิต ยูเนียน คลาสสิค ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการ คว้าแชมป์รายการที่สองติดต่อกัน

1563778765004
ภาพจาก : www.symetratour.com

‘โปรเหมียว’ ที่วันสุดท้ายยังฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องตีเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว ทำให้จบด้วสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าแชมปืมาครองได้แบบหายห่วงเมื่อทิ้งห่าง เจนนี่ โคลแมน โปรสาวชาวอเมริกันถึง 7 สโตรก

โดย”โปรเหมียว” อดีตนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวมือ 2 ของโลก วัย 19 ปี เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลงเล่นซีเมตร้าทัวร์เป็นรายการที่ 4 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 26,250 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 788,000 บาท ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่สองติดต่อกันหลังจากคว้าแชมป์ โดนัลด์ รอส คลาสสิค เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ซีเมตร้าทัวร์ ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ แอลพีจีเอ ฟิวเจอร์ ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์กอล์ฟที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนานักกอล์ฟของ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเปิดโอกาสให้ให้นักกอล์ฟอาชีพหญิงและมือสมัครเล่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมลงแข่งขัน

Avatar photo