Sport

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดฯ เปิด PREDATOR ARENA แลนด์มาร์กแห่งใหม่ สนามแข่งอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรก

“เอเซอร์” จับมือ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต เปิด PREDATOR ARENA สังเวียนอีสปอร์ตที่ครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาน อัด Predator Gaming Set สเปคเทพกว่า 100 ชุดรองรับความมันส์ในทุกทัวร์นาเมนต์ 

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค Asia Pacific Predator League 2019 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอเซอร์ เห็นถึงศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่ทำให้เห็นว่า นอกจากการสร้างรายได้จากอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตได้ ยังเป็นการสร้างโอกาส และต่อยอดให้กับอีโคซิสเต็มส์ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาอีสปอร์ตทั้งในด้านของการสร้างงานที่ก่อให้เกิดอาชีพใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต

DSC00005 Resize 1

ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)  ระบุว่า ตลาดอีสปอร์ตของประเทศไทยมีผู้เล่นเกมอยู่ถึง 18.3 ล้านคน มีมูลค่าใช้จ่ายในตลาดเกม 19,281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.1% จากปี 2560 มีผู้ชมการแข่งขันกว่า 2.6 ล้านราย  มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง30% ในช่วงปี 2560-2564 จากความสำเร็จในการจัดงาน Asia Pacific Predator League 2019 และการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้เกิดความท้าทายแก่เอเซอร์ ในการผลักดันวงการอีสปอร์ตของไทยให้ก้าวไปในระดับสากลยิ่งขึ้น

IMG 1982 1

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด จำกัด กล่าวว่าสำหรับความร่วมมือกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในครั้งนี้ เอเซอร์มองเห็นความพร้อม ความตั้งใจของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะผลักดันวงการกีฬาอีสปอร์ต ด้วยการสร้างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต และประกาศศักยภาพของทีมด้วยผลงานที่โดดเด่น จนทำให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของทีมนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทย

IMG 2730

 เอเซอร์ในฐานะผู้นำนวัตกรรมไอที  มีความตั้งใจในการสนับสนุนและผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ยั่งยืน ทั้งอีโคซิสเต็มส์ด้วยการพัฒนาสู่อาชีพในสายต่างๆ รวมถึงการสร้างมาตรฐานให้กับวงการอีสปอร์ต  เป็นเป้าหมายเดียวกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการขับเคลื่อนสปอร์ตซิตี้ ที่จะแสดงให้เห็นว่าพลังของเทคโนโลยี จะช่วยเซตเมืองให้โตเร็วยิ่งขึ้น ต่อไปเราจะเห็นดิจิตอลเข้าไปอยู่ในวงการกีฬามากขึ้น ผู้คนจะคุ้นชินกับการมีเทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬา

ขณะเดียวกันเมืองบุรีรัมย์จะดึงดูดนักท่องเที่ยวและสายตาจากนักลงทุน ซึ่งเอเซอร์มีพร้อมทั้งเทคโนโลยีและองค์ความรู้ในการร่วมผลักดันบุรีรัมย์สู่ภาพความเป็นเมืองแห่งกีฬาและต้นแบบของ อีสปอร์ตซิตี้แห่งแรกในประเทศไทย

BRUTD25620720222831 1

การเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เซคเมนต์ของเกมมิ่งคอมพิวเตอร์มีการเติบโตมากขึ้น เกมเมอร์ส่วนใหญ่ต้องการดีไวซ์ที่มีประสิทธิภาพสูง การจับมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ต  ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ของการเล่นเกม การแข่งขันอีสปอร์ตด้วยเกมมิ่งดีไวซ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพให้แก่เกมเมอร์และผู้ชื่นชอบ

BRUTD25620720204625 1

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าสำหรับ Predator Arena ที่เปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านอีสปอร์ตของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราต้องการสร้างอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เมื่อนึกถึงสนามการแข่งขันอีสปอร์ตแล้ว Predator Arena จะต้องเป็นสถานที่แรกที่นึกถึง เราตั้งเป้าให้ Predator Arena เป็นสนามจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ ไปจนถึงระดับภูมิภาค ด้วยความครบวงจรของสนามที่มีทั้ง ห้องแข่งขัน ห้องฝึกซ้อม ห้องประชุมทีม ห้องพากย์การแข่งขัน ติดตั้งอุปกรณ์การแข่งขันด้วย Predator Gaming Desktop ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและจอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีความละเอียด 4K HDR 144hz กว่า 100 ชุด

BRUTD256207202050331

นายเนวิน  กล่าวว่าเป็นสนามอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีเครื่องสเปคแรงที่สุด รวมถึงความพร้อมด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบถ่ายทอดสด แสง สี เสียง และพื้นที่สำหรับการเข้าชมการแข่งขันที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชม นอกจากที่ Predator Arena จะเป็นสนามเหย้าของทีม Buriram United Esports แล้ว ยังเป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และเป็นอะคาเดมี ให้ผู้มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เป็นการส่งเสริมเด็กๆ รวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่สู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต

BRUTD25620720214624 1

IMG 2173

timeline 20190619 110546 1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight