Auto

‘รถหรูให้เช่า’ เติบโต ตามพฤติกรรมลูกค้า ใช้ ‘สร้างภาพลักษณ์’ ไม่ต้องลงทุนซื้อ

ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ที่ บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการเช่ารถหรู รถสปอร์ต และรถซูเปอร์คาร์ระดับลักซ์ชัวรี โดยมีผู้ใช้บริการที่หลากหลาย ทั้งรายบุคคล องค์กร บริษัทเอกชน รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐต่างๆ และมีการเติบโตต่อเนื่อง แต่จากต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป โดยให้ความสำคัญกับเรื่องภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือมากขึ้น ทำให้ ริชคาร์เรนทัล ต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ2
ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ

ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นความต้องการดังกล่าว จึงได้เปิดให้บริการเช่ารถหรูในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป การจัดกิจกรรมอีเวนท์ต่าง ๆ ที่จำเป็นจะต้องใช้รถหรูการถ่ายทำโฆษณา หรือแม้แต่การถ่าย พรีเวดดิ้ง

ดังนั้นการซื้อรถหรูมาเพียงแค่ใช้ออกงานได้ไม่กี่วัน จึงไม่คุ้มค่าในการที่จะต้องผ่อนราคาแพงต่อเดือน แต่หากเปลี่ยนมาใช้บริการเช่าเป็นครั้งคราวแทนนั้น ถือเป็นวิธีการใหม่ที่เป็น สมาร์ท ช้อยส์ สำหรับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ บริษัทยังมีบริการตามความต้องการของลูกค้าต่างๆ อาทิ การบริการจัดดอกไม้สำหรับถ่าย พรีเวดดิ้ง และ การจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งเสริม เป็นต้น

ขณะที่การให้บริการของ ริชคาร์ จะชูจุดขายที่ความสะดวก รวดเร็ว และตรงต่อเวลาเป็นสำคัญ โดยขั้นตอนการส่งมอบรถนั้นใช้เวลาเพียง 5 นาที และหากลูกค้ามีความต้องการเช่ารถหรู เช่ารถสปอร์ต หรือเช่ารถซุปเปอร์คาร์อย่างเร่งด่วน ก็สามารถนัดหมายเช่ารถแบบกระทันหันล่วงหน้าได้ภายใน 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นเรื่องการไม่จำกัดระยะทางในการเช่ารถแต่ละครั้ง และเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุดทั่วประเทศไทย และนอกจากจะมีบริการให้เช่ารถสำหรับขับเองแล้ว ยังมีการให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับอีกด้วย สำหรับใช้ในโอกาสรับ-ส่ง สนามบิน หรือสถานที่ต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า โดยการให้บริการนี้จะสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ1

ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในการให้บริการเช่ารถหรู รถสปอร์ต และรถซุปเปอร์คาร์ ของ บริษัทจะเริ่มต้นที่ 7,900 บาทต่อวัน ซึ่งมีจำนวนรถ รุ่น และประเภทให้เลือกใช้บริการได้อย่างหลากหลาย และครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Ferrari 488 Spider, BMW i8, BMW Z4, BMW 3-4-5-7 Series หรือ Mercedes S class เป็นต้น

ล่าสุดทางบริษัทได้เพิ่มบริการจัดส่งรถหรูสำหรับให้เช่าทั่วประเทศไทย และมีเงื่อนไขการประกันภัยอุบัติเหตุที่ชัดเจน และคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการมากที่สุด โดยภายในรถจะไม่มีกล้องสำหรับบันทึกเพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า อีกทั้งทะเบียนรถก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเป็นรถเช่า มีขั้นตอนการดำเนินการเช่าที่ง่ายและรวดเร็ว เพียงใช้บัตรประชาชนหรือใบขับขี่สำหรับยืนยันตัวตน และไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเครดิตสำหรับประกันวงเงิน ก็สามารถเช่ารถหรูไปใช้ในโอกาสต่าง ๆ ได้แล้ว

ที่ผ่านมาบริษัทได้รับเกียรติให้บริการในงานสำคัญต่าง ๆ เช่น งานประชุมปลัดกระทรวง กระทรวงกลาโหม ของประเทศกลุ่มอาเซียน และนอกอาเซียน งานเปิดตัวศูนย์การค้า Bluport Hua Hin และกิจกรรม Fast Charging Challenge ของแบรนด์โทรศัพท์มือถือ OPPO เป็นต้น

ธุรกิจการให้บริการเช่ารถหรู จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ต้องการเสริมสร้างภาพลักษณ์และเพิ่มความน่าเชื่อถือ รวมถึงต้องการสัมผัสความหรูหรา รักอิสระ ไม่จำเจ และสามารถเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ ซึ่งเป็นการให้บริการที่ครบวงจรและตอบโจทย์ในทุกความต้องการได้อย่างแท้จริง

Avatar photo