World News

เจ็บ 45 คน กลุ่มคนลึกลับบุกทำร้ายม็อบฮ่องกง

มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 45 คน โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส หลังเกิดเหตุกลุ่มชายสวมหน้ากากจำนวนหนึ่ง บุกเข้าทำร้ายผู้เข้าร่วมชุมนุมต่อต้านคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง และผู้ที่เข้าใช้บริการสถานีรถไฟใต้ดิน กลางดึกวานนี้ (21 ก.ค.)

6577a28e abe7 11e9 a61f bc570b50c4e7 1320x770 062427

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มคนร้ายส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดสีขาว มีไม้กระบองเป็นอาวุธ บุกเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ในเขตเหยียนหลง บางส่วนขึ้นไปบนรถไฟ และไล่ทำร้ายผู้โดยสาร

คลิปวีดิโอที่เผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นถึงภาพที่ผู้คนพากันกรีดร้อง ขณะที่มีกลุ่มชายสวมหน้ากากไล่ตีผู้ประท้วงที่อยู่ภายในสถานี

พยานที่เห็นเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง บอกว่า กลุ่มคนร้ายพุ่งเป้าไปยังผู้โดยสารที่ใส่เสื้อสีดำ ที่ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไปเข้าร่วมการประท้วงมา โดยการทำร้ายร่างกายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังผู้ประท้วงหลายพันคนพากันไปล้อมสำนักงานผู้แทนจีนในฮ่องกง ก่อนที่จะเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

thumbnail web clean no bug

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้มีเสียงวิจารณ์ถึงการทำงานของตำรวจ โดยกล่าวหาว่า ตำรวจใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะเดินทางไปถึงสถานี แม้บรรดาผู้ถูกทำร้ายจำนวนมากโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุ ทั้งตำรวจยังไม่สามารถจับกลุ่มคนร้ายได้ ทั้งที่กลุ่มคนร้ายยังวนเวียนอยู่ตามถนนในบริเวณโดยรอบสถานี จนถึงช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ค.)

hong kong bg20190722103614

ทางด้านนายหลินฉั่วติง ฝ่ายค้านในสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง ซึ่งเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ข้างต้น ออกมาวิจารณ์การทำงานของตำรวจในการตอบสนองต่อเหตุการณ์รุนแรงนี้ พร้อมกล่าวหาแกนนำรัฐบาลจีนว่าอยู่เบื้องหลังการทำร้ายครั้งนี้

Avatar photo