Sport

เปิดสถิติไม่น่าจดจำของเมสซี่เกมเจ๊าไอซ์แลนด์

1234 1
ภาพจาก : www.fifa.com

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำขึ้นมาหลายอย่างในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม ดี ที่ทัพ “ฟ้า-ขาว” ทำได้แค่เสมอกับทีมชาติไอซ์แลนด์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ เมสซี่ มีโอกาสยิงถึง 11 ครั้ง ซึ่งมากสุดตั้งแต่ที่เขาเคยเล่นในฟุตบอลโลก แต่สุดท้ายดาวเตะ บาร์เซโลน่า กลับไม่สามารถส่งบอลเข้าประตูตาข่ายได้เลย

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1966 เป็นต้นมามีแค่ ลุยจิ ริว่า ตำนานกองหน้าทีมชาติอิตาลี ที่มีโอกาสยิงมากกว่า เมสซี่ โดยทำไป 13 ครั้ง (ทั้งในเกมพบ สวีเดน และ อิสราเอล ปี 1970) และไม่เป็นประตูเลย

หนสุดท้ายที่ เมสซี่ มีโอกาสยิงถึง 11 ครั้ง และไม่เป็นประตูเลย เกิดขึ้นในเกมที่ บาร์เซโลน่า พบกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017

นอกจากนั้น เมสซี่ ยังพลาดจุดโทษเป็นครั้งที่ 4 แล้วจากการทำหน้าที่ 7 หนหลังสุดกับทั้ง บาร์เซโลน่า และทีมชาติอาร์เจนตินา หรือคิดเป็นพลาดถึง 57 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ได้มีการเปรียบเทียบสถิติระหว่าง เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส โดย เมสซี่ ยิง 11 ครั้ง ไม่เป็นประตูเลย ต่างกับ โรนัลโด้ ที่ยิงแค่ 4 หนในเกมเสมอ สเปน 3-3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ถึง 3 ลูกเลยทีเดียว

Avatar photo