Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่สนฝ่ายค้านจ้องอภิปราย

ที่ 88 กามองเต้ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. จัดสัมมนา”เสริมศักยภาพ ส.ส.”ระหว่างวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2562

timeline 20190722 094843

โดยเช้าวันนี้ (22ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานกล่าวปิดการสัมมนา ส.ส. ว่า ตนขอชื่นชมคณะกรรมการบริหารพรรคและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเพื่อนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส. ซึ่งเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

พล.อ.ประวิตร​ ได้พูดกับ​ สส.ว่า​ ขอให้ทุกคนสามัคคีกลมเกลียว รวมเป็นเนื้อเดียวกัน​  ขออย่าให้แตกกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอีก​ และขอขอบคุณที่ช่วยเหลือกันมา​  ขอบคุณที่มากันอย่างพร้อมเพรียง​ แสดงถึงความร่วมมือ​ ความเป็นปึกแผ่น

“การที่เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไม่ต้องกลัว ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างนี้​ ผมจะพยายามทำให้รัฐบาลอยู่ให้ได้ถึง​ 4​ ปี​ การที่ผมมาวันนี้มาในฐานะผู้สนับสนุน ที่อยากเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปได้​ เมื่อแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ จะพิจารณาเรื่องการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่เรื่องการอภิปรายที่ขอให้ผมใจเย็น​ อย่าน็อตหลุดนั้น​ ผมจะนั่งยิ้มอย่างเดียว​ ไม่ตอบโต้​ ” พล.อ.ประวิตร กล่าวในห้องสัมมนา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวขอบคุณในฐานะตัวแทน สส.ของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับกล่าวว่า ก่อนหน้านี้พรรคอาจจะมีความเห็นที่หลากหลาย มีกลุ่ม มีก๊วนจนทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน แต่วันนี้ยืนยันว่าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแล้ว เปรียบเสมือนก้อนกรวดที่ต่างคนต่างที่มา แต่เมื่อผ่านความร้อน วันนี้ก็เกิดการหลอมรวมเป็นแก้วเนื้อเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หลังปิดการสัมมนา พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันที่ 25-26 กรกฎาคม ว่า เรื่องการอภิปรายเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้ตนมาให้กำลังใจในฐานะผู้สนับสนุนพรรค

timeline 20190722 094836

 

ส่วนการจะสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่ตอบตอนนี้ รอหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน ทั้งนี้ไม่กังวลที่ฝ่ายค้าน เตรียมอภิปรายคุณสมบัติของตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เพราะยืนยันว่าคุณสมบัติครบ พร้อมถามกลับว่า จะอภิปรายทำไม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความสนใจตำแหน่งในพรรคหรือไม่ เช่น ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร ยิ้มรับแต่ไม่ตอบอะไร

timeline 20190722 093245

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพูดคุยนอกรอบในห้องประชุม พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอบคุณ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ  ได้เปรยถึงอนาคตทางการเมืองที่จะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ฝากกำชับให้พรรคพลังประชารัฐมีความรักและสามัคคีกันให้มาก

timeline 20190722 093233

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight