Sport

ผลงานเยี่ยม! ‘ธิฎาภา’ ควงคู่หูสอยแชมป์สวิงเกรทเลคส์ฯ ‘พี่น้องจุฑานุกาล’ จบที่ 3

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวชาวไทย ควงคู่ ซิดนี่ย์ แคลนตัน นักกอล์ฟสหรัฐฯผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ประเภททีม รายการ ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล มาครอง หลังรอบสุดท้ายกดไปถึง 11 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบที่สกอร์รวม 27 อันเดอร์พาร์ 253 ทิ้งห่างคู่ของ โค จิน ยอง (เกาหลีใต้) กับ อี มินจี (ออสเตรเลีย) ที่รั้งอันดับสอง ถึง 6 สโตรก ส่วนคู่พี่น้อง “โปรเม” กับ “โปรโม” จบที่อันดับสามร่วม

1563672069477
ภาพจาก : @LPGA

นี่คือแชมป์รายการที่สองของ “โปรจูเนียร์” โปรสาววัย 26 ปี ในการแข่งขันระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ส่วน แคลนตัน ซึ่งเพิ่งมีอายุครบ 30 ปี เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา นี่คือแชมป์รายการแรกของเธอ

ธิฎาภา เปิดใจ “มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ฉันไม่สามารถร้องขออะไรจากคู่หูของฉันได้มากไปกว่านี้แล้ว”

ขณะที่ แคลนตัน ออกอาการปลื้มสุดๆ ที่ได้แชมป์รายการนี้ร่วมกับ ธิฎาภา เผยว่า “ฉันไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าจะได้แชมป์ และวันนี้ฉันมาได้แชมป์กับ จัสมิน (ชื่อเล่นของ ธิฎาภา) มันเป็นอะไรที่สนุกมากๆ นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ฉันอยากมาแข่งขันอยู่แล้ว มันเป็นการแข่งขันแบบทีม ฉันมีความสุขมากๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ มีความสุขจริงๆ ที่ จัสมิน เปิดโอกาสให้ฉันได้ร่วมแข่งขันกับเธอ”

1563672065885
ภาพจาก : @LPGA

ขณะที่คู่พี่น้องจุฑานุกาล โมรียา กับ เอรียา ทำผลงานจบอันดับสามร่วมกับคู่ของ ชอย นา ยอน (เกาหลีใต้) กับ เจนนี่ ชิน (เกาหลีใต้) ด้วยสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 260 โดยในรอบสุดท้าย “โปรโม” กับ “โปรเม” ช่วยกันทำ 9 อันเดอร์พาร์

ส่วนผลงานของสาวไทยคู่อื่น “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กับ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จบอันดับ 12 ร่วม สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์

“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จับคู่ มูนี่ เหอ สาวสวยจากจีน จบอันดับ 27 ร่วมกับสาวไทยอีกคน “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ที่จับคู่กับ มาริสซา สตีน จากสหรัฐอเมริกา โดยทั้งสองคู่ทำสกอร์10 อันเดอร์พาร์

Avatar photo