Sport

เทคโนโลยีช่วยฝรั่งเศสคว้าชัยหืด,เมสซี่บอดโทษอาร์เจนฯแค่เจ๊า

fffff 1
ภาพจาก : www.fifa.com

วีเออาร์ใช้หนแรกในบอลโลก! 2 จุดโทษห่างกันแค่ 4 นาที 7 วินาที โดย อันเดรส คุนญ่า ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกในนาที 55 เมื่ออ็องตวน กรีซมันน์ โดน จอช ริสดอน กองหลังออสเตรเลียเสียบทางด้านหลังในกรอบเขตโทษ และเป็นกรีซมันน์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดพาตราไก่ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 58

เพียงสามนาทีต่อมา ซามูเอล อุมติตี้ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น มิเล่ เยดินัค สังหารเข้าไป ออสเตรเลียตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1 ในนาที 62

ช่วงท้ายเกมนาที 81เทคโนโลยีโกลไลน์ ช่วยตัดสินลูกยิง ปอล ป็อกบา ข้ามเส้นไปแล้วนิดนึง ทำให้ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรเลีย คว้าสามแต้มหืดขึ้นคอ และถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังฝรั่งเศส ที่ทีมชาติชนะนัดเปิดหัวบอลโลกได้สองครั้งติดต่อกัน หลังเคยสอยฮอนดูรัส เมื่อปี 2014

ffff
ภาพจาก : www.fifa.com

ขณะที่อีกหนึ่งทีมเต็งอย่าง อาร์เจนติน่า ลงสนามในฐานะรองแชมป์เก่า พบกับ ไอซ์แลนด์ ทีมน้องใหม่ที่เข้าร่วมฟุตบอลโลก รอบสึดท้ายเป็นครั้งแรกหลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ลุยยูโรมาแล้วแถมสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก่อนไปแพ้ “เจ้าภาพ” ฝรั่งเศส 2-5

ผลการแข่งขันเกมนี้ถือว่าพลิกล็อกมโหฬารเมื่อทัพ”ฟ้า-ขาว” ทำได้แค่เสมอ 1-1 ทั้งที่ได้เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” ยิงให้ทีมออกนำเร็วในนาที 16 แต่ก็โดนไอซ์แลนด์ตามตีเสมอเร็วในนาที 23 จากอัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน ขณะที่ครึ่งหลังอาร์เจนไตน์ยังพับสนามบุกและมาได้จุดโทษแต่ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมผู้แบกความหวังคนทั้งชาติกลับยิงไปโดน ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน นายทวารไอซ์แลนด์เซฟไว้ได้

ซึ่งการพลาดจุดโทษครั้งนี้ของเมสซี่ส่งผลให้เขาพลาดลูกนิ่งจาก 12 หลาเป็นครั้งที่ 4 จาก 7 ครั้งหลังสุดของเจ้าตัวนับรวมทั้งทีมชาติและสโมสร

Avatar photo