Properties

มาแล้ว แฟรนไชส์ โคเวิร์กกิ้ง ออฟฟิศ ‘รีจัส’ ต่อยอดธุรกิจ หวังสยายปีกเครือข่ายทั่วโลก

เทรนด์สำนักงานให้เช่า หรือ โคเวิร์กกิ้ง ออฟฟิศ ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง เห็นได้จากการเติบโต 50% ในปี 2561 เทียบปี 2560 มีพื้นที่รวม 100,000 ตารางเมตร หรือคิดเผ็นสัดส่วน 2.6% จากตลาดสำนักงานให้เช่าแบบเดิม และในปี 2562 คาดว่าจะมีพื้นที่สำหรับโคเวิร์กกิ้ง ออฟฟิศเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30,000 ตารางเมตร โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจนี้ เช่น รีจัส, จัสโค, สเปซเซสและวีเวิร์ค เป็นต้น

ล่าสุด รีจัส (Regus) ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงาน หรือ เวิร์คสเปซ ระดับโลก ได้ขยายธุรกิจสู่การขายแฟรนไชส์ โดยรีจัสมองว่า รูปแบบดังกล่าวจะช่วยให้รีจัสขยายเครือข่ายได้เร็วขึ้นในระดับโลก

มร. แมทธิว เจมส์ เคนลีย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจสัมพันธ์ของ IWG
แมทธิว เจมส์ เคนลีย์

นายแมทธิว เจมส์ เคนลีย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจสัมพันธ์ของ IWG เปิดเผยว่า รีจัส เป็นส่วนหนึ่งของ IWG บริษัทผู้ดูแลและบริหารแบรนด์พื้นที่สำนักงานชั้นนำที่มีเครือข่ายกว่า 3,300 แห่ง ใน 1,100 เมืองใน 110 ประเทศ ซึ่งขณะนี้รีจัส พร้อมแล้วที่จะต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรแฟรนไชส์ทั่วโลก

ทั้งนี้ พื้นที่สำนักงานแบบยืดหยุ่น หรือ “โคเวิร์กกิ้งสเปซ”  กลายเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นพนักงานทั่วไปหรือบริษัทก็สามารถเช่าใช้พื้นที่ได้โดยไม่มีข้อผูกมัดอาจจะเช่าเป็นรายชั่วโมง หรือจะทำสัญญาเป็นหลายๆ ปี ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

Regus ChiangMaiIconPark 01

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าในปี 2563 พนักงานกว่า 50% เลือกที่จะทำงานในสถานที่ที่สะดวกกับพวกเขามากกว่าเข้าสำนักงาน และในปี 2565 จะมีคนทำงานนอกสถานที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.87 พันล้านรายทั่วโลก  ด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นนี้เอง จึงทำให้ โจนส์ แลง ลาซาลล์  ออกมาประกาศทิศทางว่า บริษัทคาดว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ของบริษัทอสังหาฯ จะผันตัวมาทำธุรกิจแบบพื้นที่สำนักงานแบบยืดหยุ่นภายในปี 2573

สำหรับโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนที่จะได้รับจากโมเดลธุรกิจแฟนไชส์ของ รีจัส จะมาจากประสบการณ์และความเป็นผู้นำธุรกิจการให้บริการพื้นที่สำนักงานระดับโลกมากว่า 30 ปี โดยบริษัทได้พัฒนาโมเดลธุรกิจที่มีความหลากหลายและครบวงจรธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทจะนำรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก มาต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรแฟรนไชส์ทั่วโลก

Avatar photo