Politics

‘รมว.เกษตรฯ’ ประกาศภารกิจเร่งด่วน! พร้อมลุยบริหารจัดการน้ำ

“รมว.เกษตรฯ” เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง พร้อมเดินหน้าภารกิจเร่งด่วน ลุยบริหารจัดการน้ำ พร้อมสานต่อนโยบาย “กฤษฎา บุญราช”

เฉลิมชัย ศรีอ่อน
ภาพจากเฟซบุ๊ก เฉลิมชัย ศรีอ่อน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าสักการะศาลพระภูมิและพระพิรุณทรงนาค สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง

โดยนายเฉลิมชัย ได้เปิดเผยถึงการทำงานว่า เรื่องเร่งด่วนที่สุด คือ การบริหารจัดการน้ำ เพราะช่วงนี้มีภาวะฝนทิ้งช่วงจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรได้รับทราบ เรื่องโรคระบาดในพืช โรคระบาดในสัตว์ ประมง ปัญหาราคายางพารา มาตรการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกร แต่ทุกเรื่องสามารถทำไปได้พร้อมกัน ทั้งนี้ จะยังไม่มีการประกาศภาวะภัยแล้ง

สำหรับการแบ่งงานในส่วนของรัฐมนตรีทั้ง 4 คนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้แบ่งงานว่าใครจะดูแลกรมไหน เพราะต้องรอให้มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน พร้อมย้ำว่าข่าวการแย่งห้องทำงานระหว่างนายประภัตรกับร้อยเอกธรรมนัสนั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งการเจอกันวันนี้เป็นครั้งแรกครบทั้ง 4 คน รู้สึกอบอุ่นและมีความสุข และต่อไปนี้นโยบายของกระทรวงจะใช้การตลาดนำการผลิต ซึ่งจะช่วยให้ราคาสินค้าของเกษตรกรดีขึ้น โดยจะมีการประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับนโยบายที่ดีที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรของนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คนก่อน ก็จะได้รับการสานงานต่ออย่างแน่นอน รวมทั้งระบุด้วยว่าความร่วมมือของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ จะช่วยให้ทั้ง 4 รัฐมนตรีทำงานง่ายขึ้น

ขอบคุณภาพปกจากเฟซบุ๊ก Ubib Jintana

Avatar photo