General

‘พล.อ.วิชญ์’ เดือด! จ่อฟ้องคนพาดพิงตระกูล ชี้อย่าเหมารวม ‘แพรวา’

“พล.อ.วิชญ์” เดือด!! จ่อฟ้องคนด่าตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ชี้อย่าเหมารวมคดี “แพรวา”

วิชญ์ เทพหัสดิน
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” เปิดเผยถึงกรณีที่ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ได้ออกมาปกป้อง “นามสกุล” จากกรณี “แพรวา 9 ศพ” โดยระบุว่า อย่าโยง ต้นตระกูล!! ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ออกโรงปกป้อง “นามสกุล” วอนสื่อและโซเชียลอย่าโยงเหมารวม คดี “แพรวา” วิพากษ์วิจารณ์​ตระกูล ชี้เป็นการกระทำส่วนบุคคลวงศ์ตระกูลไม่ได้เกี่ยวข้อง “บิ๊กน้อย” ลั่นใครทำเสียหาย จะฟ้องร้องดำเนินคดีเด็ดขาด

จากกรณีที่สื่อและสังคมออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ เหตุการณ์ที่นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 2553 แต่เหยื่อยังไม่รับการเยียวยา จนมีการวิจารณ์ถึง ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” นั้น

“บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” กล่าวว่า ต้นตระกูลเป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคนๆ เดียวในตระกูล แล้วไปย่ำยี ไปเกี่ยวข้องกับนามสกุลนั้นไม่แฟร์

“ฉะนั้นหากใครที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย” พล.อ.วิชญ์ ระบุ

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า อยากจะฝากสื่อและสังคม โดยเฉพาะในโลกโซเชียลต้องให้ความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้นว่า เป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุลไปเหมารวมทั้งหมด ขอให้มองด้วยเหตุด้วยผล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยคนเดียว แต่เอานามสกุลไปวิพากษ์วิจารณ์ และโยงไปถึงต้นตระกูล อีกทั้งมีการ พาดพิงไปถึง พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยาท บิดาของตน ซึ่งท่านประกอบคุณงามความดี เป็นทหารรับใช้แผ่นดินไทยมากมาย อย่านำไปโยงเกี่ยว

“หากใคร สื่อ หรือ โซเชียลมีเดีย ที่กล่าวพาดพิงเรื่องนามสกุลทำให้เสียหายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดในทุกกรณี” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

Avatar photo