Business

‘เปอโยต์’ คัมแบ็กไทย ใต้ร่มเงา ‘มาสเตอร์กรุ๊ป’ ส่งเปอโยต์ 3008 และ 5008 เรือธงบุกตลาดเอสยูวีปีนี้

หลังจากสิ้นสุดสัญญากับบริษัท ยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ ตัวแทนจำหน่ายเปอร์โยต์ ในประเทศไทยมานาน 47 ปี ล่าสุด กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์ เปอโยต์ สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมบุกตลาดไทยรอบใหม่ ด้วยการแต่งตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์
อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

PEUGEOT 2

ลอเรนซ์ โนเอล รองประธานอาวุโส อาเซียน กรุ๊ป พีเอสเอ กล่าวว่า กรุ๊ป พีเอสเอ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ เอ็มจีซี-เอเชีย มาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในฐานะผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนื่องจาก เอ็มจีซี-เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ รวมถึงธุรกิจ โมบิลิตี้ ในอาเซียน จึงถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เปอโยต์ได้ทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมายในอนาคตเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ เปอโยต์ ในประเทศไทย

“โอกาสนี้ขอขอบคุณ บริษัท ยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ส สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยาวนานถึง 47 ปี”โนเอลกล่าว

ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เปอโยต์จะนำกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์แบบใหม่ มาประยุกต์ใช้กับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในประเทศไทย จะนำเสนอรถยนต์ เพื่อครอบคลุมเซกเมนต์ใหม่ในประเทศไทย ที่เรียกว่า “ไฮเอนด์-เมนสตรีม” ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมี่ยมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้า
เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

PEUGEOT 6

ทั้งนี้ เปอโยต์ มีแผนเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเอสยูวี 2 รุ่นหลัก คือ เปอโยต์ 3008 และเปอโยต์ 5008 ตามด้วยรถยนต์อีก 6 รุ่นใหม่ ภายในสองปีข้างหน้า พร้อมมีแผนสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค โดยจะเริ่มจากการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบ เพื่อรองรับบริการในช่วงต้นไตรมาสที่ 4
ปีนี้ รวมถึงโชว์รูมและศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศช่วงต้นปี 2563

ด้าน ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ทางกลุ่มบริษัทได้มีโอกาสขยายธุรกิจ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่าง กรุ๊ป พีเอสเอ โดยเชื่อมั่นว่า สินค้าภายใต้ กรุ๊ป พีเอสเอ จะมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงการบริการอย่างมืออาชีพ จาก เอ็มจีซี-เอเชีย นับเป็นการร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นผลทำให้ เอ็มจีซี-เอเชีย ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีกรถยนต์ในภูมิภาคได้อย่างแท้จริง

ภาพเปิด

นอกจากนี้ ยังเป็นการสานเป้าหมายของ เอ็มจีซี-เอเชีย ที่วางวิสัยทัศน์ในปี 2563 ในการมุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียน ด้วยการวางรากฐานของการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในทุกด้าน เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยในปี 2561 เอ็มจีซี-เอเชียมีรายได้รวมอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 15% จากปี 2560 ขณะที่ปี 2562 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20%

เปอโยต์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ เปอโยต์ 5008 สู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

Avatar photo