Business

CapBridge จับมือ UOB บริการด้านการลงทุนให้ธุรกิจในภูมิภาค

CapBridge แพลตฟอร์มการลงทุน (Private Capital) ออนไลน์ระดับโลก ได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารยูโอบี เพื่อเสนอโซลูชั่นส์ด้านการลงทุน สำหรับธุรกิจเอกชนที่มีอัตราการเติบโตสูงในสิงคโปร์ รวมถึงตลาดอื่นๆ ที่ทางธนาคารดำเนินงานอยู่ ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

แพลตฟอร์มการลงทุนของ CapBridge จะจับคู่ลูกค้าของยูโอบีกับผู้ลงทุนสถาบัน และนักลงทุนร่วมที่ได้รับการรับรองแล้ว เพื่อเป็นการระดมเงินทุน ขณะเดียวกันขยายฐานผู้ลงทุนให้กับธุรกิจเหล่านี้

ลูกค้าของยูโอบีสามารถเลือกที่จะขึ้นทะเบียนหุ้นของบริษัทบางส่วนบน CapBridge 1exchange (1X) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งมีตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้น  ลูกค้าสามารถสร้างสินทรัพย์หุ้นประเภทใหม่ ที่สามารถซื้อขายเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดของเวลา ช่วยให้ผู้ถือหุ้นมีความยืดหยุ่นในการเข้าถึงเงินทุน เพิ่มสภาพคล่องได้ ต่างจากการลงทุนใน Private Equity ทั่วไป ที่ผู้ลงทุนอาจจะไม่สามารถถอนเงินลงทุนออกได้ (Lock up period)

thumbnail Photo UOB and CapBridge agreement

มร. เอ็ดมัน เหลียง Head of Group Investment Banking ธนาคาร ยูโอบี จำกัด กล่าวว่าธุรกิจมีความต้องการประเภทของเงินทุน และโครงสร้างของทุนที่แตกต่างกัน  ยูโอบีมอบโซลูชั่นส์ด้านการระดมทุนที่หลากหลาย สนองต่อความต้องการในแต่ละช่วงของธุรกิจ รวมไปถึงเงินกู้ การออกตราสารหนี้ในตลาดทุน การเสนอขายหุ้นใหม่ในตลาดทุน และการจัดหาเงินทุนในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านทางพันธมิตรของธนาคาร ด้วยความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุนของเรา ความร่วมมือกับ CapBridge และแพลตฟอร์ม 1X ในครั้งนี้ ทำให้ยูโอบีสามารถมอบโซลูชั่นส์ด้านการระดมทุนได้หลากหลาย

มร. จอห์นสัน เชิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CapBridge กล่าวว่าตลาดทุนเอกชนเป็นการระดมทุนที่ทวีความสำคัญมากขึ้น เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มการลงทุนออนไลน์ Capbridge เพราะนอกจากจะมอบความมั่นคงด้านเงินทุนแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจเข้าถึงเครือข่ายผู้ลงทุนที่มีคุณภาพ ตลอดจนมอบสภาพคล่องที่สูงจากแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นนอกตลาดออนไลน์ 1X

“เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากยูโอบี ในการส่งเสริมธุรกิจในประเทศสิงคโปร์และประเทศอื่นๆในภูมิภาค ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ดียิ่งขึ้น”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight