Politics

ครม. ใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ปลื้มปีติ ‘ในหลวง’ ทรงพระราชทานกำลังใจ

ครม. ใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ นายกฯ เผยทุกคนปลื้มปีติ “ในหลวง” พระราชทานกำลังใจให้ทำงานได้อย่างตั้งใจ

1563277420836
ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย

วันนี้ (16 ก.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่รวม 36 คน รวมตัวกันภายในทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ด้วยรถยนต์อย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ครม. ชุดใหม่ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพระราชกระแสรับสั่งหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ซึ่ง ทุกคนปลื้มปีติ ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าถวายสัตย์ในวันนี้

1563277420680
ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย

โดยทุกคนได้ถวายสัตย์ว่า จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานกำลังใจให้คณะรัฐมนตรีทั้งหมดให้ทำงานได้ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ ทำให้ทุกคนปลาบปลื้ม หลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อทำความเข้าใจ คงไม่มีอะไรมากนักเพราะทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีประสบการณ์มากกว่าตนด้วยซ้ำ แต่จะคุยกันว่าต่อจากนี้จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตนยินดีที่ทุกคนมาช่วยงาน จะได้ไม่มีปัญหากันต่อไปในอนาคต ที่ผ่านมามีปัญหากันอยู่บ้าง จะด้วยความเข้าใจ หรือด้วยเจตนาดีก็ตาม แต่ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าได้เดินหน้าประเทศมาถึงวันนี้ได้รัฐบาลใหม่อย่างสมบูรณ์

ที่มา: สำนักข่าวไทย

Avatar photo