Politics

‘ในหลวง’ รับสั่งครม.ทำงานให้สำเร็จเพื่อประเทศชาติ 

วันนี้ (16 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงพระราชกระแสรับสั่ง หลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดไม่ได้ซึ่งทุกคนปลื้มปิติ ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าถวายสัตย์ในวันนี้

S 19472395

ทุกคนได้ถวายสัตย์ว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานกำลังใจให้คณะรัฐมนตรีทั้งหมดให้ทำงานได้ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ ทำให้ทุกคนปลาบปลื้ม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อทำความเข้าใจ คงไม่มีอะไรมากนักเพราะทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีประสบการณ์มากกว่าตนด้วยซ้ำ แต่จะคุยกันว่าต่อจากนี้จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

“ผมยินดีที่ทุกคนมาช่วยงานแบบนี้ ผมยินดีจริงๆ จะได้ไม่มีปัญหากันต่อไปในอนาคต ผ่านมามีปัญหากันอยู่บ้าง จะด้วยความเข้าใจหรือด้วยเจตนาดีก็ตาม แต่เราได้พิสูจน์แล้วว่าเราได้เดินหน้าประเทศมาถึงวันนี้ได้รัฐบาลใหม่อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องเตรียมการกันต่อไปคือการแถลงนโยบายและการจัดทำพรบ.งบประมาณ ซึ่งจะมีการหารือกันในวันนี้เพื่อให้เดินหน้าไปสู่ความเรียบร้อย ประเทศชาติหยุดไม่ได้จะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม แต่เราต้องยุติปัญหาบางปัญหาที่ไม่จำเป็นออกไปให้ได้บ้าง และสร้างความรักความสามัคคี ประเทศชาติให้มากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งหลักชัยของเราคือชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงประชาชนด้วย”

ทางด้านคุณหญิงกัลยาโสภณ โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพระราชดำรัสในหลวงว่า ทรงให้กำลังใจในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำงานให้เกิดผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ เพื่อประเทศชาติประชาชน ซึ่งพวกเราทุกคนก็ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณและน้อมรับกระแสพระราชดำรัส

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.)พร้อมรับสนองพระบรมราชโองการ  ส่วนนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกณ์ กล่าวว่า ในหลวงทรงมีรับสั่งว่าขอให้ทุกๆคนมีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ทุกอย่างมีอุปสรรค ทุกอย่างก็มีปัญหา ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขและขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกระแสรับสั่ง ว่า ขอให้ตั้งใจทำงาน การทำงานย่อมมีอุปสรรค

S 19472397

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เมื่อได้รับฟังพระบรมราโชวาทแล้ว ทุกคนต้องน้อมใส่เกล้าฯ ทำงานเต็มที่เพื่อถวายพระองค์ท่าน ทรงรับสั่งว่าให้ช่วยทำงานเพื่อบ้านเมืองแค่นี้ก็ถือว่าอธิบายทุกอย่าง

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสแสดงความยินดีต่อคณะรัฐมนตรีขอให้ทำงานมีความสำเร็จ ราบรื่น ก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่างๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นพิธีที่ราบรื่น

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในหลวงรับสั่งว่าการทำงานต้องแก้ไขให้ตรงเป้า ตรงจุด ช่วยให้บ้านเมือง มีพลังในการบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จ

ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับร่างนโยบายรัฐบาล และยังไม่ทราบว่าในการประชุมครม.วันนี้จะหารือถึงร่างนโยบายรัฐบาลด้วยหรือไม่ ส่วนการเข้าปฎิบัติหน้าที่ในกระทรวงนั้นจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ส่วนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับการเข้าปฏิบัติงานนั้น จะ เดินทางเข้ากระทรวงในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ เวลา 08.00 น. ซึ่งหลังจากเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณทรงมีกระแสพระราชดำรัสขอให้คณะรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรงและช่วยกันแก้ปัญหา

qqqqqqqqq

S 19472393

S 19472392 1

S 19472391

S 19472390

Avatar photo