Politics

‘พิพัฒน์’ พร้อมทำงานหนักแก้ปัญหา ‘การท่องเที่ยว’ ยอมรับเป็นรมว. แทนภรรยา

“พิพัฒน์ รัชกิจประการลุยแก้ปัญหารายได้จาก “การท่องเที่ยว” หดตัว ยอมรับนั่งตำแหน่ง “รัฐมนตรี” แทนภรรยา แต่ก็พร้อมทำงานเต็มที่ เพราะปกติก็อยู่เบื้องหลังมาตลอด

66368814 2323819097878214 8646760651458347008 n
นาที รัชกิจประการ (ซ้าย) พิพัฒน์ รัชกิจประการ (ขวา)

วันนี้ (16 ก.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยหลังเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมตัวเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ เพิ่งเคยเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก แต่ก็พร้อมที่จะทำงาน

สำหรับกระทรวงท่องเที่ยวฯ ซึ่งตนดูแล ถือเป็นกระทรวงหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศ ตนจึงต้องทำงานหนักกว่าปกติ สำหรับนโยบายการทำงาน ก็ต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงนโยบายก่อน แต่ส่วนตัวมีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว และก็มีเรื่องเตรียมเสนอต่อที่นายกรัฐมนตรีและที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ด้วย

ส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวที่ลดลงในช่วงนี้นั้น จะต้องหารือกับผู้ประกอบการและดูในรายละเอียด สิ่งสำคัญคือ การทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจด้านความปลอดภัย

ท่องเที่ยวจีน

สำหรับกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายพิพัฒน์มารับตำแหน่งนี้ เหมือนมาทำหน้าที่แทนนางนาที รัชกิจประการ ภรรยา ที่ถูกศาลพิพากษาให้มีความผิดกรณีไม่แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ตนถือว่าเป็นตัวแทน แต่ก็พร้อมทำงานตลอดเวลา เพราะปกติก็อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด ซึ่งก็ได้กำลังใจจากภรรยาอย่างเต็มที่ โดยนางนาทีเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของการบริหาร เพราะได้ไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนมา

Avatar photo