Politics

นายกฯนำครม.เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทั้ง 36 คน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในเวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

โดยสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งให้คณะรัฐมนตรีทั้งหมด เดินทางมารวมตัวกันที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล การแต่งกายของคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะสวมเครื่องแบบขาวปกติ และติดเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นคณะรัฐมนตรีจะเดินทางเป็นคณะ โดยรถยนต์ออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต  ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี จะเดินทางกลับพร้อมกันมายังทำเนียบรัฐบาล

112

จากนั้นในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทันที ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงานให้เกิดความชัดเจนเพื่อร่วมกันทำงานต่อไป พร้อมชี้แจงให้ทุกคนรับทราบว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำสิ่งใดไว้บ้าง รัฐบาลใหม่ต้องสานต่อในเรื่องใด เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่วางไว้ รวมทั้งหารือการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ คาดว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะถ่ายรูปร่วมกันเป็นครั้งแรก หลังเสร็จพิธีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า มีการจัดเตรียมพื้นที่ด้านหน้าสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า และมีการปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ  ตั้งแสตนสำหรับช่างภาพสื่อมวลชน ที่จะเข้ามาบันทึกภาพคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight