Entertainment

สมมงนางงามจักรวาล แคทริโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ตอบได้เลอค่า หลังโดนบูลลี่รูปร่าง

จากกรณีดราม่าร้อนระอุในวงการนางงาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โกโก้ อารยะ มิสแกรนด์นครพนม ที่เพิ่งคว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ไปหมาดๆ ได้โพสต์ภาพ แคทริโอน่า เกรย์ นางงามสาวชาวฟิลิปปินส์ มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด เปรียบเทียบหุ่นกับ คลาร่า โซซ่า มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 โดยบอกว่า  “Fit” (หุ่นดี) & “Fat” (อ้วน) จนเกิดเป็นประเด็นร้อนที่ทำเอาหลายคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

1 สงครามนางงาม 12

ล่าสุด (13 ก.ค.) แคทริโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ก็ได้ออกมาทวีตตอบคำถามแฟนนางงามคนหนึ่งที่ได้เข้ามาสอบถามเธอว่า “Hi Catriona, What’s your take on bodyshaming?” หรือแปลได้ว่า “คุณคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการล้อเลียนรูปร่างหน้าตา”

ซึ่งคำตอบที่ได้จากเจ้าตัวก็ทำเอาหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ความคิดของเธอช่างงดงามเลอค่าสมมงนางงามจักรวาลสุดๆ “Body-shaming is hurtful and should never be tolerated. If anyone reading this too has been body-shamed, I know how it feels. I’m sorry you’ve had to experience that. But know that you are more than your appearance. You are a capable, unique and worthy person. And you are never alone.”

4 แคทริโอน่า 5

“การล้อเลียนรูปร่างหน้าตาเป็นอะไรที่เจ็บปวดและเป็นสิ่งที่เราไม่ควรอดทนยอมรับมัน ใครก็ตามที่เคยตกเป็นเหยื่อล้อเลียนรูปร่าง แล้วแวะเข้ามาอ่านข้อความนี้ ฉันอยากบอกว่าฉันเข้าใจดีว่ามันรู้สึกอย่างไร ฉันรู้สึกเสียใจที่คุณต้องพบเจอเรื่องแบบนั้นนะคะ แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่า คุณเป็นมากกว่ารูปร่างหน้าตาภายนอก คุณมีความสามารถ คุณมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คุณเป็นคนที่มีคุณค่า และคุณไม่ได้อยู่คนเดียวตามลำพังค่ะ”

Avatar photo