Sport

เกือบ 5 ชม.! ‘เฟดเอ็กซ์’ ปิดไม่ลงอยากลืมฝันร้าย ‘โนเล่’ คว้าแชมป์วิมเบิลดัน

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ประจำปี 2019 รายการ วิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัลรวม 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,482 ล้านบาท) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช นักหวดเลือดเซิร์บมือ 1 โลก พบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ มือ 3 โลก

1563151575105
ภาพจาก : www.wimbledon.com

แมตช์นี้ดวลกันมาราธอนใช้เวลายาวนานถึง 4 ชั่วโมง 57 นาที โดยที่ “เฟดเอ็กซ์” มีโอกาสที่จะพิชิตคู่แข่งหลังได้ แชมเปี้ยนชิป พอยต์ 2 ครั้งแต่กลับปิดบัญชีไม่ลงทำให้ “โนเล่” ฉวยโอกาสสู้ตีเสมอและยื้อจนเอาชนะไปแบบสนุก 3-2 เซต 7-6 (7/5), 1-6, 7-6 (7/4), 4-6, 13-12 (7/3) คว้าแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 5 และนับเป็น แกรนด์สแลม ใบที่ 16 ตลอดการเล่นอาชีพ ส่วน เฟเดอเรอร์ ยังคงอยู่ที่สถิติ วิมเบิลดัน 8 สมัย และ แกรนด์ สแลม รวมทุกรายการ 20 สมัย สูงสุดในประวัติศาสตร์เท่าเดิม

เฟเดอเรอร์ วัย 37 ปีเผยว่า “ผมไม่รู้ว่าควรรู้สึกอย่างไรดี ไม่อยากเชื่อเลย คุณมักจะพยายามผลักดันตัวเองให้เป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่เสมอ แต่สุดท้ายมันทำใจได้ยากเมื่อคุณพลาดโอกาสเหล่านั้น”

“ผมพยายามที่จะลืมเกมนัดชิงนี้ แต่ต้องบอกว่ามันคือแมตช์ที่ยอดเยี่ยมมาก มันช่างยาวนานและมีทุกรสชาต ผมได้โอกาสแต่เขา (ยอโควิช) ก็คว้ามันไป ผมมีความสุขกับฟอร์มของตัวเอง และต้องแสดงความยินดีกับ โนวัค มันบ้าคลั่งมากๆ”

“ผมหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะมอบอะไรบางอย่างให้แก่ผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะความเชื่อมั่น ผมรักษามันไว้ตลอดและยังคงยืนหยัดมาได้จนถึงตอนนี้ ก็หวังว่ามันจะมอบสิ่งนั้นให้แก่คนอายุ 37 ทั่วโลกได้เช่นกัน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว

1563151578351
ภาพจาก : www.wimbledon.com

ขณะที่ยอโควิช วัย 32 ปี เปิดใจว่า “หากว่าแมตช์นี้จะไม่ใช่นัดชิงชนะเลิศที่น่าตื่นเต้นและลุ้นระทึกที่สุดในอาชีพของผม อย่างน้อยมันก็ต้องติดท็อป 2 หรือ 3 อย่างแน่นอน นี่เป็นการสู้กับหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลอย่าง โรเจอร์ ผมให้ความเคารพต่อเขามากๆ โชคร้ายที่การแข่งขันแบบนี้ หนึ่งในนักเทนนิสต้องเสีย และก็อย่างที่ โรเจอร์ บอก เราทั้งคู่มีโอกาสของเรา มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ตาม 2 แมตช์พอยท์ และกลับมาได้”

“ตอนที่ผู้ชมตะโกนว่า โรเจอร์ ผมจะได้ยินว่า โนวัค ฟังดูประหลาดมากแต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ มันคือสิ่งที่ท้าทายยิ่ง แต่มันก็โล่งใจที่สุดเมื่อมันจบลง นั่นคือสิ่งที่คุณทำเพื่อมัน มีชีวิตอยู่เพื่อเจอกับการแข่งขันแบบนี้”

Avatar photo