Business

ทำเลอีอีซีไม่กระเทือนแอลทีวี ‘พฤกษา’ ตะลุยผุดโครงการเดินหน้า ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา

พฤกษา รุกหนักอีอีซี หลังพบเปิดขาย 2 โครงการยอดขายแตะ 400 ล้าน สวนกระแสแอลทีวี เดินหน้าลุยเปิดโครงการคลุม 3 จังหวัดภาคตะวันออก เล็ง ระยอง 2 โครงการปีหน้า จากก่อนหน้านี้เปิดขายแล้ว 8 โครงการ

ธีรเดช เกิดสำอางค์
ธีรเดช เกิดสำอางค์

นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศักยภาพทำเลและการเติบโตของที่อยู่อาศัยที่จะเกิดขึ้นในเขตอีอีซี ซึ่งเป็นหัวเมืองท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรมที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองมาก โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดใหญ่สูงเกือบ 16,821 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเกิดของโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2566 ซึ่งจะเชื่อมต่อ 3 สนามบิน ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา และเส้นทางเชื่อมต่อ 5 จังหวัด จึงจะทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นเมืองใหญ่รองจากกรุงเทพฯ กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ทำเลในพื้นที่อีอีซี กลายเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่ พฤกษา จะเดินหน้าลุยขยายโครงการใหม่รองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในจังหวัดชลบุรี ระยอง และ ฉะเชิงเทรา โดยมีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมจากก่อนหน้านี้ได้พัฒนาโครงการขายแล้ว 8 โครงการ และปีนี้ได้เปิดเพิ่มอีก 2 โครงการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พฤกษา อเวนิว” และปีหน้าวางแผนพัฒนาอีก 2 โครงการที่จังหวัดระยอง

พฤกษา

นอกจากนี้ยังพบว่า มาตรการแอลทีวีที่มีผลตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบกับกำลังซื้อในทำเลอีอีซี เห็นได้จากการเปิดขายโครงการ 2 โครงการในจังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการรวม 2,005 บาท บนพื้นที่ “พฤกษา อเวนิว หนองมน-ชลบุรี” เพียง 2 วัน กวาดยอดขายไปกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดของพฤกษา คือ มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่อสังหาฯ ยกระดับการอยู่อาศัยในโซนต่างจังหวัด มุ่งพัฒนาโครงการกระจายให้ครอบคลุมในจังหวัดที่มีนิคมอุตสาหกรรม และแหล่งท่องเที่ยวเป็นหลัก พัฒนาเป็นโครงการขนาดใหญ่ ในรูปแบบของ พฤกษา อเวนิว พร้อมยกระดับการอยู่อาศัยในต่างจังหวัด โดยพัฒนาสินค้า และการบริการ ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าโครงการในกรุงเทพฯ และพัฒนาสินค้า เป็นบ้านพร้อมอยู่เป็นหลัก

ขณะเดียวกัน ยังเน้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในโครงการอย่างต่อเนือง ไม่ว่าจะเป็น Fresh air system “บ้านหายใจได้” มราออกแบบระบบไหลเวียนอากาศภายในบ้าน, Home Automation, เสริมความแข็งแรงของพื้นที่หลังบ้านด้วยเสาเข็มขนาดยาวลึกเท่าตัวบ้าน เพื่อรองรับการใช้งานเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ของลูกค้า, ช่อง SKYLIGHT ฝ้าเพดานโปร่งแสง นำแสงสว่างเข้ามาสู่ตัวบ้านในเวลากลางวัน ที่ช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ดีมากขึ้น เป็นต้น

พฤกษา1

ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์ “พฤกษา อเวนิว” จะเป็นการพัฒนาพื้นที่ขนาด 90 ไร่ ให้มีบ้านหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่กลุ่มครอบครัวเริ่มต้น ไปจนถึงที่ครอบครัวขยาย โดยได้ยกคอนเซ็ปต์พื้นที่นี้มาตั้งที่ใจกลางเมืองบางแสน ประกอบด้วย บ้านพฤกษา หนองมน-ชลบุรี (3) ทาวน์โฮมหรู 474 ยูนิต ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ที่ต้องการมีบ้านหลังแรกในจังหวัดชลบุรี ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท และ เดอะแพลนท์ หนองมน-ชลบุรี บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดหลังใหญ่ จำนวน 219 ยูนิต เจาะกลุ่มลูกค้าพนักงานบริษัทเอกชน ข้าราชการระดับสูง และผู้ประกอบการ ในโซนอำเภอเมืองชลบุรี ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท

Avatar photo