Sport

จบไม่สวย! แอต.มาดริดฟ้องบาร์ซ่าเรียกค่าตัวกรีซมันน์ 200 ล้านยูโร

แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งศึกลาลีกา สเปน เตรียมฟ้องร้องตามกฏหมายเพื่อให้ บาร์เซโลน่า เพื่อนร่วมลีกจ่ายค่าฉีกสัญญา อ็องตวน กรีซมันน์ เป็นจำนวนเงิน 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขในตอนแรก โดยมองว่าตกลงกันตอนยังอยู่ในเงื่อนไขเดิม

griezmann

หลังบาร์ซ่าประกาศข่าวเซ็นสัญญาคว้า อ็องตวน กรีซมันน์ ได้ไม่นาน แอตเลติโก มาดริด ก็ออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจ โดยมองว่าการได้ค่าตัวของ กรีซมันน์ จากบาร์ซ่า 120 ล้านยูโร(ประมาณ 4,200 ล้านบาท) ถือว่าไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสโมสร

กรีซมันน์ ซึ่งย้ายจาก เรอัล โซเซียดาด มาอยู่กับ แอต.มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) แต่หลังผ่านวันที่ 1 ก.ค. ไปแล้ว ได้ลดลงมาเหลือที่ 120 ล้านยูโร ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ถึงต้องรอเวลาในการซื้อครั้งนี้

แต่แอต.มาดริด ให้เหตุผลว่าทั้งสองฝ่ายเคยเจรจาและตกลงกันเรื่อง กรีซมันน์ ตอนที่เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 200 ล้านยูโร ขณะที่การติดต่อระหว่างบาร์ซ่ากับฝ่ายกรีซมันน์ มีขึ้นหลายเดือนแล้ว เงินแค่ 120 ล้านยูโร จึงถือว่าน้อยเกินไป ทางสโมสรจึงจะฟ้องร้องเพื่อปกป้องสิทธิ์และผลประโยชน์ของตนตามกฎหมายต่อไป

“แอตเลติโก มาดริด เชื่อว่าเงินจำนวนที่จ่ายไปไม่ตรงกับค่าฉีกสัญญานักเตะ เพราะเห็นได้ชัดว่ามีการตกลงกันระหว่างนักเตะและบาร์เซโลน่า ก่อนที่จะค่าฉีกสัญญาจะลดลงจาก 200 ล้านยูโรเหลือ 120 ล้านยูโร”

“ทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงกันได้ก่อนในวันที่สัญญาจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนักเตะประกาศว่าเขาต้องการย้ายทีม (วันที่ 14 พฤษภาคม)”

“แอตเลติโก มาดริด เชื่อว่าการตกลงยุติสัญญานั้นเกิดขึ้นก่อนจบฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องด้วยเหตุการณ์, การกระทำ และ การแสดงออกของนักเตะที่เริ่มแสดงออกมา ด้วยเหตุนี้ทางเราจะเริ่มขั้นตอนในกระบวนการที่เหมาะสมเพื่อป้องกันสิทธิ์และผลประโยชน์ของพวกเรา”

Avatar photo