Politics

‘เพื่อไทย’ จัดทัพใหม่! ขู่จัดหนักซักฟอกรัฐบาล

“เพื่อไทย” จัดทัพใหม่ ดัน “สมพงษ์” นั่งหัวหน้าพรรค พร้อมประกาศจัดหนักขู่ซักฟอกรัฐบาล “หญิงหน่อย” ลั่นจะเป็นฝ่ายค้านที่แข็งแกร่ง

9beadca2f114691f21f93e5d15553068

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีมติเลือกนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค 28 คนประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายไพจิต ศรีวรขาน นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายวิทยา บุรณศิริ นายสามารถ แก้วมีชัย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นายนคร มาฉิม พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรค

นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นส.ละออง ติยะไพรัช นายจตุพร เจริญเชื้อ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายศราวุธ เพชรพนมพร นายสุรชาติ เทียนทอง นส.ขัตติยา สวัสดิผล นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เหรัญญิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายประพนธ์ เนตรรังสี นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค นายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ภารกิจแรกในฐานะผู้นำฝ่ายค้านที่จะเกิดขึ้นในสมัยประชุมนี้คือการอภิปรายนโยบายรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา หากนโยบายดีก็พร้อมสนับสนุน แต่หากนโยบายใดควรจะปรับปรุง ต้องถูกอภิปรายพร้อมให้ข้อคิดและคำแนะนำ ฝ่ายค้านพร้อมทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันฝ่ายค้านไม่เคยใช้สภาเพื่อล้มรัฐบาล แต่เป็นการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา

1e050a7f12144afab21b5fd88432bd3d

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ที่เผชิญอยู่ในตอนนี้ ทำให้ต้องเตรียมพร้อม เพื่อรองรับความท้าทาย 3 เรื่อง คือความท้าทายทางการเมือง การต่อสู้กับรัฐธรรมนูญและกติกาที่บิดเบี้ยว กับประชาธิปไตยจอมปลอม กลไกต่างๆ การใช้อำนาจรัฐการใช้องค์กรอิสระที่ไม่เป็นธรรม ความท้าทายทางเศรษฐกิจ และความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี จึงต้องปรับตัวให้พร้อมโดยปรับกระบวนทัศน์ จัดกระบวนคน สร้างกลไกยุติความขัดแย้ง จากนี้ เพื่อไทยยุคใหม่จะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น และจะนำประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในสภามากขึ้น และร่วมติดตามการทำงานของรัฐบาลร่วมกับทีมเพื่อไทยให้มากขึ้น ทั้งนี้เราจะเป็นเครื่องมือทำงานให้ประชาชนได้ทรงอานุภาพ จะเป็นฝ่ายค้านที่แข็งแกร่งในการดูแลผลประโยชน์ประชาชน

Avatar photo