Marketing Trends

มาแล้ว!!ร้านค้าปลอดพนักงาน ตอบโจทย์แคชเชียร์ขาดแคลน รับยุคค้าปลีก 4.0

ยุค 4.0 ท่ามกลางการดิสรัปของเทคโนโลยี หนึ่งในธุรกิจที่ถูกดิสริปมากที่สุดคือ ธุรกิจค้าปลีก เพราะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยให้การดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ลดต้นทุนได้มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีที่เริ่มนำมาใช้มากขึ้นคือ ร้านค้าไร้พนักงาน หรือ Unmanned Store

ล่าสุดบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น ได้แนะนำโซลูชั่นใหม่ ร้านค้าไร้พนักงาน (Unmanned Store) ที่พัฒนาขึ้นด้วยระบบ CASH INFINITY  หรือ CI จากประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ยุคแคชเชียร์ขาดแคลน

001.ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ซีอีโอ บริษัท ครีเอตุ
ไตรนุภาพ จิระไตรธาร

นายไตรนุภาพ จิระไตรธาร ซีอีโอ แห่งบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเทคโนโลยีค้าปลีกใหม่ๆ เข้ามานำเสนอ ด้วยการจำลอง Unmanned Store หรือ ร้านค้าไร้พนักงาน, ระบบ Self-Ordering ที่รองรับการชำระค่าสินค้าได้ทุกรูปแบบ และ ระบบ Food court card issuing kiosk หรือ ระบบตู้ออกบัตรฟู้ดคอร์ท อัตโนมัติ ที่มีระบบที่เป็นหัวใจสำคัญ โดยจะนำมาโชว์ครั้งแรกในงาน ASEAN RETAIL 2019 EXHIBITION ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-14 กรกฎาคม 2562ที่ไบเทค บางนา

สำหรับบริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น ถือเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกมากว่า 40 ปี ซึ่งในส่วนของระบบ CASH INFINITY นั้น เป็นระบบจัดการเงินสด ที่ช่วยให้การจัดการเงินสดของร้านค้าปลีกทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านไม่เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวกับผู้ค้าปลีกอีกต่อไป โดยสามารถลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเงินสดและบุคคลากรหน้าร้านได้อย่างเต็มที่ พร้อมเพิ่มความสามารถในการขยายสาขาอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการช่วยให้พนักงาน สามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างดียิ่งขึ้น

002.ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น

“การนำระบบ CI เข้ามาประยุคใช้ในร้านค้าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทั้ง พนักงานของร้านค้า ลูกค้า ภาพลักษณ์องค์กร และสามารถสร้างผลกำไรกลับคืนมาได้อย่างมหาศาล”นายไตรนุภาพ กล่าว

ทั้งนี้ในงาน ASEAN RETAIL 2019 EXHIBITION บริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด ได้จำลองระบบ Unmanned Store ขึ้นมาโดยทดลองกับ COBALT BKK ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าแว่นตา รวมทั้งได้จำลองร้านอาหาร, ระบบการสั่งซื้อและการชำระเงินสดด้วยตัวเอง เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถทดลองใช้ระบบ CI และสัมผัสประสิทธิภาพด้วยตัวเอง

Avatar photo