Properties

แอลทีวีฉุดคอนโดไตรมาสสองชะลอตัว ‘มานะพัฒนาการ’ หวังรัฐออกมาตรการกระตุ้นโค้งหลัง

มานะพัฒนาการเผยแอลทีวี พ่นพิษภาพรวมคอนโดชะลอตัว กระทบซื้อบ้านหลังที่สอง หวังรัฐจัดมาตรการกระตุ้น เดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง เจาะกำลังซื้ออยู่อาศัยจริง

นายปสันน สวัสดิ์บุรี ประธานกรรมการบริหาร 1
ปสันน สวัสดิ์บุรี

นายปสันน สวัสดิ์บุรี ประธานกรรมการบรหาร บริษัท มานะพัฒนาการ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากมาตรการแอลทีวีประกาศใช้ในปีเดือนเมษายนที่่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมพร้อมโอนที่คึกคักในช่วงต้นปี กลับมาชะลอตัวลงไป โดยภาพรวมกระทบกับกลุ่มที่ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองหรือซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากกลุ่มนี้จะไม่สามารถกู้เต็มจำนวนได้อย่างเคย แต่สำหรับกลุ่มที่ซื้อที่อยู่อาศัยเป็นบ้านหลังแรกและมีเครดิตที่ดี ก็ยังเป็นกลุ่มที่ไม่กระทบ และยังเป็นโอกาสของตลาดคอนโดมิเนียมในภาพรวมได้ดี

ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีมาตรการใหม่ๆ ออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ได้ ก็จะช่วยให้ภาคอสังหาฯ ฟื้นกลับมาอีกครั้งในไตรมาสสามนี้หลังจากที่ชะลอตัวมาจากไตรมาสที่สอง

อย่างไรก็ตาม หากมองให้แคบลงโดยโฟกัสแค่ภาพรวมตลาดในย่านลาซาล ก็ถือว่าย่านนี้มีความคึกคักค่อนข้างสูง มีทั้งดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่และรายย่อยกลับเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในย่านนี้หลายราย แสดงให้เห็นว่า ทำเลนี้ยังเป็นทำเลที่น่าสนใจ เป็นที่ต้องการในตลาดและมีกำลังซื้อที่สูงอยู่ไม่ต่างกับทำเลในเมืองทีเดียว

Aspen C 4

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมวางแนวทางรับมือมาตรการแอลทีวีอยู่บ้าง ด้วยการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานในทุกๆ ด้านอยู่ตลอด โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวโปรดักส์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคของแต่ละเซ็กเมนต์เป้าหมาย และช่วงเวลา รวมไปถึงการทำโปรโมชั่นที่ช่วยลดภาระให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน ส่วนในแง่ของยอดขายในครึ่งปีแรกสามารถทำได้เกือบ 300 ล้านบาท

สำหรับแผนในการพัฒนาโครงการใหม่สู่ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 นั้น บริษัทวางแผนจะพัฒนาโครงการบารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต คลอง3 เฟสใหม่ เตรียมความพร้อมกับก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งวางแผนต่อยอดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงในย่านรังสิต เนื่องจากเห็นแนวโน้มการเติบโตของชุมชนชานเมือง

Aspen C 3

ด้านโครงการที่จะถูกพัฒนาขึ้นนับจากนี้จะต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบันมุ่งเน้นคุณภาพชีวิตที่ดีและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เช่น กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ครอบครัว และผู้ใหญ่ ที่เป็นเรียลดีมานด์ หรือกลุ่มผูัอยู่อาศัยจริง ทั้งโครงการแนวราบ, แนวสูง และธุรกิจอื่นๆ ที่จะส่งเสริมการพัฒนาโครงการ รวมไปถึงการให้ความสำคัญในส่วนของซีเอสอาร์และซีอาร์เอ็ม

ขณะที่โครงการ เอสเพน คอนโด ลาซาล เฟส C เป็นคอนโดโปรเจคล่าสุด พัฒนาขึ้นในสไตล์ Urban Luxury Living มูลค่ากว่า 820 ล้านบาท ขนาดที่ดิน 3 ไร่ 2 งาน 60.7 ตารางวา โดยเป็นอาคารชุดพักอาศัยจำนวน 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 425 ยูนิต ห้องชุดทั้งหมดมี 3 Type คือ A , B และ C เป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด แต่ขนาดจะแตกต่างกัน เจาะกลุ่มรายได้ต่อเดือนประมาณ 35,000 บาทขึ้นไป พร้อมชูกลยุทธ์ราคาเริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท

Avatar photo