Sport

มาตรการแรก! ปารีส หักโบนัส ‘เนย์มาร์’ 13 ล้านบาท หลังเบี้ยวรายงานตัว

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีก เอิง ฝรั่งเศส เดินหน้าจัดการดัดนิสัย เนย์มาร์ กองหน้าดีกรีทีมชาติบราซิล ด้วยการปรับเงินมากถึง 375,000 ยูโร (ราว 13 ล้านบาท) หลังนักเตะไม่ยอมเดินทางกลับมารายงานตัวปรีซีซั่น

neymar1
ภาพจาก : https://en.as.com

เนย์มาร์ ตกเป็นข่าวว่าไม่ต้องการเล่นกับ “เปแอสเช” อีกต่อไปแล้ว โดยเป้าหมายของเขาก็คือการย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุดเขาไม่ยอมเดินทางกลับปารีสเพื่อรายงานตัวซ้อมปรีซีซั่น ทำให้แชมป์ลีกเอิงออกแถลงการณ์ตำหนิซูเปอร์สตาร์แซมบ้าพร้อมเปรยว่าจะใช้มาตรการลงโทษตามความเหมาะสม ขณะที่ฝั่งของเนย์มาร์ ซีเนียร์ เอเจนต์และบิดาของ ดาวเตะแซมบ้าวัย 27 ออกมาแก้ต่างว่า ลูกชายของเขาติดงานมูลนิธิและงานของสปอนเซอร์ ซึ่งได้แจ้งให้สโมสรรับทราบแล้ว

ล่าสุดเปแอสเชใช้มาตรการลงดาบกองหน้าทีมชาติบราซิลแล้ว เริ่มจากการริบโบนัสความประพฤติดีของนักเตะมูลค่า 375,000 ยูโร (ราว 13.12 ล้านบาท) โดยจะนำเงินส่วนนี้ไปมอบให้กับมูลนิธิการกุศลของสโมสรแทน

นักเตะเปแอสเชจะได้รับโบนัสความประพฤติดีทุกคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลฝรั่งเศสเนื่องจากสโมสรไม่สามารถหักเงินนักเตะจากค่าเหนื่อยได้ ดังนั้นพวกเขาจะหักเงินจากโบนัสส่วนนี้แทน ในกรณีที่นักเตะประพฤติตัวไม่ดี โดยก่อนหน้านี้ทั้ง อาเดรียง ราบิโอต์, มาร์โก แวร์รัตติ และ เอดินสัน คาวานี่ ต่างเคยโดนมาหมดแล้ว

ทั้งนี้ดูเหมือน เนย์มาร์ จะไม่ได้สนใจใยดีอะไรเลยกับข่าวฉาวล่าสุดหลังมีคลิปที่เจ้าตัวกำลังมีความสุขกับช่วงสัปดาห์ที่อยู่ในบ้านเกิด ทั้งการได้ชมเกมโคปา อเมริกา 2019 นัดชิงชนะเลิศ ที่ทัพ “แซมบ้า” คว้าแชมป์ได้สำเร็จ และจากนั้นก็ปรากฎตัวเล่นฟุตวอลเลย์ชายหาดกับมิตรสหาย

Avatar photo