General

เกิดเหตุเครื่องบินกองทัพตกที่ จ.เชียงใหม่ ครูฝึกดับ!

พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน รุ่น L39 ตกบริเวณวัดป่าเปอะ ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ด้านพล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ตรวจสอบเหตุเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศตกที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 L39 สังกัด ฝูงบิน 411 จ.เชียงใหม่ ทราบว่าเกิดเหตุขัดข้อง ทำให้นักบินต้องทำการสละอากาศยานออกมา จากการรายยงานพบทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

ขณะที่เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากนักบินได้ทำการฝึกบินในพื้นที่การฝึก ในขณะที่นำเครื่องกลับที่ตั้ง นักบินได้รายงานอากาศยานมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และได้ทำการแก้ไข ซึ่งต่อมานักบินทั้งคู่ได้ทำการสละอากาศยาน

สำหรับนักบินที่ทำการบิน ได้แก่

เรืออากาศโท ธีรวัฒน์ คูณขุนทด (นักบินที่ 1) บาดเจ็บเล็กน้อย

นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) เสียชีวิต

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุของกองทัพอากาศลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลให้แก่ญาติและครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

เครื่องบินตก2 เครื่องบินตก3 เครื่องบินตก1

ขอบคุณภาพจากเพจข่าวทหาร

Avatar photo