Politics

เตือน!! นักการเมืองเดินสายต่างประเทศ อย่าเคลื่อนไหวจนชาติเสียหาย

“พล.ท.วีรชน” ห่วง!! นักการเมืองเดินสายต่างประเทศ แม้อ้างว่าไปแลกเปลี่ยนมุมมองด้านเศรษฐกิจการเมือง วอนอย่าเคลื่อนไหวจนชาติเสียหาย

วีรชน สุคนธปฏิภาค203622

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นักการเมืองบางพรรคเดินสายไปพบปะนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปว่า น่าเป็นห่วงผลที่จะเกิดขึ้นจากการเดินสายครั้งนี้ว่าจะส่งผลลบต่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ แม้จะอ้างว่าไปแลกเปลี่ยนมุมมองด้านเศรษฐกิจการเมืองโลกและแสวงหาความร่วมมือในอนาคตระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป (อียู)

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทุ่มเทความพยายามอย่างรอบคอบในการดำเนินนโยบายต่างประเทศที่ยึดถือหลักการเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ จนทำให้ต่างประเทศเข้าใจและยอมรับประเทศไทยมากขึ้น และมิตรประเทศ รวมถึงอียูก็มีท่าทีที่เป็นบวกต่อไทย สังเกตได้จากการประชุมผู้นำ G20 ครั้งที่ผ่านมา ผู้นำรัฐบาลหลายประเทศแสดงความมั่นใจ ความกระตือรือร้น และพร้อมจะร่วมมือกับประเทศไทยในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน บนพื้นฐานของการเคารพซึ่งกันและกัน การมีผลประโยชน์ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ทุกอย่างกำลังก้าวหน้าไปด้วยดี

“อยากขอร้องว่าการเคลื่อนไหวใด ๆ ก็ตาม อย่าใช้ผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นเครื่องมือทางการเมือง”

พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรียังย้ำว่ารัฐบาลและข้าราชการทุกหน่วยงานต่างทุ่มเทกำลังกายและสติปัญญาทำงานอย่างหนักในการเจรจาเขตการค้าเสรี หรือเอฟทีเอกับอียู ซึ่งการเจรจาอยู่บนพื้นฐานหลักการสากล และกำลังมีแนวโน้มที่ดี ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะส่งผลดีต่อประชาชนและประเทศชาติ ทำให้ประเทศไทยสามารถฝ่าฟันวิกฤติต่าง ๆ ที่กำลังเป็นความท้าทายของโลกในปัจจุบันไปได้ แต่ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นในทางลบโดยมีสาเหตุมาจากความเคลื่อนไหวข้างต้น บุคคลเหล่านั้นจะรับผิดชอบได้หรือไม่

Avatar photo