Branding

มาแล้ว!! ซีอีโอ ไลน์ ประเทศไทยคนล่าสุด ‘พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา’ พร้อมทีมบริหารคู่ใจ

หลังจาก นายอริยะ พนมยงค์ อดีตกรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย โบกมือลาไปซบช่อง 3 เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา และไลน์ได้ อึน จองลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก ไลน์ คอร์ปอเรชั่น มารักษาการ กรรมการไลน์ ประเทศไทย ชั่วคราว ล่าสุด ไลน์ ประเทศไทย มีประกาศแต่งตั้ง ประกาศแต่งตั้ง ดร. พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท LINE ประเทศไทย จำกัด

CEO DR 1.jpg1 1
พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา

 

นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งทีมบริหารชุดใหม่เข้ามาเสริมทัพ ได้แก่ นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์, นายกณพ ศุภมานพ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าหน้าที่ ฝ่ายธุรกิจคอนเทนท์ และ นายชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการตลาด โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับ ดร.พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) จะขึ้นตรงต่อ อึน จอง ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก ไลน์ คอร์ปอเรชั่น โดยมีหน้าที่รับผิดชอบการวางกลยุทธ์ และแผนงานทางธุรกิจเพื่อขยายการเติบโตของ ไลน์ ในประเทศไทย รวมถึง สนับสนุนการสร้างและเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และดูแลงานด้านรัฐกิจสัมพันธ์

ทั้งนี้ ดร.พิเชษฐ์เข้ามาร่วมงานกับ ไลน์ ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ พร้อมผ่านประสบการณ์ทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย จำกัด และตำแหน่งผู้ช่วยและที่ปรึกษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออเร้นจ์ ประเทศไทย จำกัด รวมทั้งมีความสนใจด้านนโยบายเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจของไทย

Avatar photo