Economics

ไม่สบายใจ! ‘ดีดีการบินไทย’ อัดคลิปเตือนสติพนักงานหลังเกิดดราม่าร้อน

ไม่สบายใจ! “ดีดีการบินไทย” อัดคลิปเตือนสติพนักงานหลังเกิดดราม่าร้อนปมเซลฟี่ “ธนาธร” ลั่นทุกคนถือเป็นตัวแทนขององค์กร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บมจ.การบินไทย ได้อัดคลิปเตือนพนักงานหลังเกิดประเด็นร้อนทั่วโลกออนไลน์ว่า “วันนี้ผมได้อ่านข่าวและเห็นข้อความในสังคมออนไลน์ที่มีผลกระทบต่อองค์กร ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ขอความร่วมมือกับพนักงานว่า เราเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจ เราเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกๆเรื่อง ดังนั้นพนักงานของการบินไทยถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านอยู่ในเครื่องแบบ มีสัญลักษณ์ หรืออยู่ในสถานที่ขององค์กร โปรดระลึกเสมอว่า ท่านถือเป็นตัวแทนขององค์กร

ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านมีการถ่ายภาพ หรือมีการเขียนข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรา แล้วสื่อสารลงไปในสังคมออนไลน์ ให้พวกเราระวัง แม้เราจะทำลงไปด้วยเจตนาปกติ ไม่มีวาระอื่น อาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ทำให้เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่เป็นผลเสียหายต่อองค์กร เพราะฉะนั้นผมอยากฝากเพื่อนๆพนักงานทุกคน ในการทำงานของพวกเรา เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ทำงานด้วยความมืออาชีพ เป็นกลาง

ทุกครั้งที่ทำอะไรออกไปให้พึงระลึกไว้ว่า สิ่งที่ทำออกไปอยู่นอกเหนือจากสิ่งที่เป็นหน้าที่ปกติที่เราปฏิบัติ อาจจะส่งผลกับตัวท่านหรือองค์กร ขอให้ท่านต้องระมัดระวังในการกระทำ ผมเชื่อว่าพวกท่านทำได้ พวกเรายืนหยัดมาปีนี้เป็นปีที่ 59 ดังนั้นให้พึงระลึกเสมอว่าเมื่อใดก็ตามที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขอให้ทำงานอย่างมืออาชีพ ขอให้ยึดมั่นในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และลูกค้าต้องเป็นศูนย์กลางของการทำงาน พวกเราจะทำงานไปด้วยกัน และจะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราอยู่ได้ตลอดไป

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของการบินไทยได้โพสต์ภาพที่ถ่ายเซลฟฟี่กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ลงเฟซบุ๊ก เมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จำนวนมาก และเกิดดราม่าร้อนแรงเมื่อแอร์โฮสเตสรุ่นใหญ่ได้ติงว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และบอกว่าเป็นติ่งธนาธร ทำให้แอร์โฮสเตสรุ่นเล็กเข้ามาตอบโต้แอร์รุ่นใหญ่ว่าเป็นติ่งลุงกำนัน จนเกิดเป็นประเด็นร้อนแรง

Capturett117

Avatar photo