Business

‘สุระชัย’ ผอ.ขสมก.สุดฟิต! ลั่นดันจัดหา ‘รถเมล์ใหม่’ 2 หมื่นล้านบาทเข้า ครม.

“สุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล” ฟิตเปรี๊ยะหลังคืนถิ่น ขสมก. ลั่น! ดันโครงการจัดหา “รถเมล์ใหม่” 2 หมื่นล้านบาทเข้า ครม. เดือน ก.ย. หวังพลิกองค์กรตามแผนฟื้นฟู

talu

จากกรณีที่นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้นายสุระชัย ได้รับคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อมีการตรวจสอบแล้วพบว่านายสุระชัยไม่มีความผิด จึงให้กลับมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. เช่นเดิม

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยหลังกลับมารับตำแหน่งว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ตนเข้าร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคมเป็นครั้งแรก หลังจากกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ ขสมก. ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เพื่อให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้

S 85680154

สำหรับเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือ การจัดหารถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ใหม่ จำนวน 2.2 พันคัน และการปรับปรุงรถเมล์เก่า 323 คัน เพื่อสร้างรายได้ให้องค์กรเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้วงเงินลงทุนราว 2 หมื่นล้านบาท

“ขณะนี้แผนการจัดหารถเมล์ใหม่ รวมไปถึงแผนการซ่อม ยังไม่ได้นำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เลย โดยอยู่ในกระบวนการพิจารณาของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ  ซึ่งหลังจากนี้ผมจะต้องเร่งจัดทำข้อมูล เพื่อผลักดันโครงการจัดหาและซ่อมรถเมล์ วงเงินราว 2หมื่นล้านบาท  ให้สามารเสนอ ครม. ชุดใหม่ พิจารณาอนุมัติให้ได้ภายใน 2 เดือน หรือภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้ ขสมก. พลิกฟื้นตามแผนฟื้นฟู” นายสุระชัยกล่าว

 

Avatar photo