Politics

10 พรรคร่วมรัฐบาลตบเท้าส่งมอบนโยบายให้ ‘พปชร.’

“10 พรรคร่วมรัฐบาล” ส่งมอบนโยบายให้พรรคพลังประชารัฐ พิจารณาประกอบเป็นนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา

พรรคร่วม107621

กลุ่ม 10 พรรคร่วมรัฐบาล ยื่นหนังสือต่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อนำเสนอนโยบายของแต่ละพรรคให้พรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พิจารณาจัดทำเป็นนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา อาทิ นโยบายปราบทุจริต ปรับโครงสร้างราคาพลังงาน พัฒนาเกษตรแบบผสมผสาน ของพรรคพลังธรรมใหม่, นโยบายหมู่บ้านจัดการตนเอง โดยการจัดงบประมาณ 1 ล้านถึง 5 ล้านบาทของพรรคพลเมืองไทย, นโยบายปรับปรุงสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ปฏิรูประบบรถโดยสารสาธารณะ ของพรรคประชานิยม

นโยบายส่งเสริมความสัมพันธ์การทูตกับประเทศมุสลิม และการพัฒนาโลจิสติกส์พื้นที่ภาคใต้ ของพรรคประชาธรรมไทย , กองทุนบำนาญประชาชนอายุ 60 ปี ของพรรคประชาธิปไตยใหม่, นโยบายขุดคลองไทยและเปิดสถานบันเทิงครบวงจร ของพรรคพลังชาติไทย, นโยบายให้ข้าราชการและนักการเมืองยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อป้องกันปัญหาทุจริตของพรรคไทยศรีวิไลย์, โครงการเปลี่ยนสปก 4-0 1 เป็นโฉนด ของพรรคพลังไทยรักไทย, ปฏิรูปกระบวนการผลิตครู ปฏิรูปหลักสูตรการศึกษาของพรรคครูไทยเพื่อประชาชน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะตัวแทนรับมอบนโยบาย บอกว่าจะนำนโยบายทั้งหมดส่งต่อให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้พิจารณาภาพรวมนโยบายของรัฐบาลไปพิจารณา โดยย้ำจะคำนึงถึงความเหมาะสมและการสร้างความหลากหลายให้ทุกภาคส่วน และมองว่าเรื่องนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานร่วมกันต่อไป

Avatar photo