Marketing Trends

ส่อง ‘ลาซาด้า’ ผู้ขายเพิ่มเกือบ 69% ‘นราธิวาส’ ครองแชมป์ยอดขายพุ่ง ตามด้วยยะลา

ลาซาด้า เผยครึ่งปีแรกยอดซื้อขายออนไลน์ยังเติบโตต่อ ผู้ขายผ่านลาซาด้าเพิ่มกว่า 68.3% โทรศัพท์มือถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในแง่ของยอดขายรวม เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงครองแชมป์สินค้ายอดนิยม ขณะที่นราธิวาสและยะลา ยอดขายพุ่ง ล่าสุดปั้นเมกะอีเว้นท์ มิด-เยียร์ เฟสติวัล ลดกระหน่ำกลางปีครั้งแรก 12 ก.ค. นี้

ธนิดา ซุยวัฒนา
ธนิดา ซุยวัฒนา

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจลาซาด้า ประเทศไทยในช่วงครึ่งปี 2562 (เดือนมกราคม – มิถุนายน) พบว่า โทรศัพท์มือถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในแง่ของยอดขายรวมบนแพลตฟอร์ม ในขณะที่เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงเป็นสินค้ายอดนิยมอันดับหนึ่ง เมื่อพิจารณาจากจำนวนสินค้าที่ถูกสั่งซื้อ

นอกจากนี้ยังพบว่า 3 จังหวัดที่มียอดขายเพิ่มสูงสุด ได้แก่ นราธิวาส, ยะลา และ สระแก้ว ตามลำดับ โดยผู้บริโภคที่มีช่วงอายุ 18-29 ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของลาซาด้า ประเทศไทย ส่วนกลุ่มผู้ขาย (Sellers) นั้นพบว่าเติบโตขึ้นกว่า 68.3% สะท้อนได้ว่าการซื้อขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ยังคงเติบโตต่อเนื่องในประเทศไทย

aw480 info design all

ลาซาด้าได้วางเป้าหมายจะให้บริการลูกค้าถึง 300 ล้านคนในปี 2573 พร้อมทั้งมุ่งยกระดับจากแพลตฟอร์มสำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ ที่สามารถจะสร้างสรรค์และผลักดัน ทั้งของผู้ค้าและผู้ซื้อให้ไปสู่เป้าหมาย โดยมีนโยบาย Super eBusinesses ที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขายในแพลตฟอร์มก้าวสู่การเป็นสุดยอดธุรกิจออนไลน์

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลาซาด้าได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ “Go Where Your Heart Beats – มีทุกสิ่งที่ใจค้นหา” โดยอีเว้นท์แรกที่เกิดขึ้นภายใต้แบรนด์แคมเปญใหม่คือ “Lazada Mid-Year Festival มหกรรมช็อปปิ้งกลางปี” เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วงกลางปี ด้วยการจัดเต็มส่วนลดสูงสุดถึง 90% และคูปองกว่า 2 ล้านคูปองตลอดแคมเปญ พร้อมกันทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม

aw480 info design all 3

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้จับมือกับแสนสิริ เพื่อเปิดตัวแสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน ลาซมอลล์ (LazMall) ถือเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักช้อปออนไลน์ในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ผ่านแอปพลิเคชั่นลาซาด้าเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภครุ่นใหม่ได้เลือกช็อปคอนโดมีเนียมแสนสิริ พิเศษเพียง 45 ยูนิตเท่านั้น จาก 9 โครงการในยูนิตที่ดีที่สุด โดย ในช่วง Lazada Mid-Year Festival นักช็อปสามารถจองคอนโดแสนสิริเริ่มต้นเพียง 2,999 บาท พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ลาซาด้ายังเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มสุดฮอตคนล่าสุดอย่าง “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” คู่กับแบรนด์แอมบาสเดอร์ปัจจุบัน “เบลล่า-ราณี แคมเปน” เพื่อสร้างสีสันให้กับการรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 5 ปี และเพื่อดึงดูดสาวๆ นักช็อปคนรุ่นใหม่ในช่วงอายุ 18 – 24 ปีอีกด้วย

Avatar photo