Economics

‘แสนสิริ’ ผนึกกำลัง ‘จีซี’ สร้างชุมชนรักษ์โลกครั้งแรกในไทย

“แสนสิริ” จับมือ “จีซี” สร้างชุมชนสีเขียว เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย นำเสนอทางเลือกลูกบ้านใช้วัสดุรีไซเคิล ลดการใช้ทรัพยากร ตอกย้ำ  “Circular Living” วิถีรักษ์โลก 

เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เป็นทิศทางหลักของภาคธุรกิจในวันนี้ เพื่อใช้ทรัพยากรที่นับวันจะร่อยหรอลง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และหลายองค์กรไม่ทำเพียงลำพัง ต่างจับมือเพื่อเดินหน้าไปด้วยกันอย่างเป็นรูปธรรม

S 15065284 ใหม่

ล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 ราย ทั้ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี ผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่สร้างชุมชนสีเขียว ( Green Society ) เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ผ่านการนวัตกรรม “เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก” สู่การใช้งานจริงภายในโครงการอสังหาริมทรัพย์

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ กล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงความสำคัญในการลดใช้พลังงาน และการใช้ทรัพยากรที่สร้างผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม ผสมนวัตกรรมสีเขียวในทุกกระบวนการดำเนินงาน ภายใต้โมเดล “Sansiri Green Mission” ซึ่งประกอบด้วย 1. Waste Management โดยร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อลด และจัดการขยะ 2. Energy ร่วมกับพันธมิตรเช่นเดียวกัน เพื่อประหยัดพลังงาน และพลังงานสะอาด  3. Smart Move บริการความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับลูกบ้าน วางเป้าหมายลดปริมาณขยะ ของเสีย และคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ภายในปี 2564 ที่้ 2,000 ตัน

และเพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวประสบผลสำเร็จ แสนสิริได้ผนึกกำลังกับจีซี ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ของไทย ที่มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายสอดคล้องกัน ในด้านการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน นำมาต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ด้วยต้นแบบ “Green Society”

นำร่องด้วย SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โครงการความร่วมมือกับ PASAYA และ SB Furniture พัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโครงการ 

S 15065286

ด้านนายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย จีซี กล่าวว่า จีซี มุ่งสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนการเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ ชุมชน และสังคม โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ ที่ตอบสนองการใช้ชีวิต กับแนวคิด “Chemistry for Better Living” และการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เป็น “GC Circular Living ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก”

และด้วยเป้าหมายที่สอดคล้องกันนี้  จีซี และ แสนสิริ จึงได้ผนึกกำลัง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง และมีความคงทน (Performance and Durable Products) เช่น ถังบรรจุน้ำ (Water Tank) ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงของจีซี และนวัตกรรมเคมีเพื่อสีรักษ์โลก ( non -VOC Solvent for Decorative Paint) ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับทาภายในและภายนอก วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น ไม้เทียม (Wood Composite) และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตกแต่งทั้งภายในภายนอก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล

S 15065280

นอกจากนี้ยังได้นำเส้นใย Recycled Polyester คุณภาพจากโครงการ Upcycling by GC มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก และนำมาจัดแสดงในโชว์ยูนิตของโครงการของแสนสิริ รวมถึงการใช้ภาชนะจากไบโอพลาสติก หรือพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย

ทั้งนี้โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION  ของแสนสิริ และจีซี มาจากเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกัน ด้วยการลดใช้พลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม  โดยจะนำร่องความร่วมมือ ผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling ด้วยนวัตกรรม ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being

อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด  และ The Cloud  ชั้น 3 สยามพารากอน พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางแผนส่งต่อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่ลูกบ้านที่สนใจ ผ่าน Homestore บน Sansiri Home Service Application ภายในปี 2562

S 15065282

Avatar photo