World News

4 บริษัทสนใจยื่นซื้อกิจการ ‘มาเลเซีย แอร์ไลนส์’

นายกรัฐมนตรีมหาธีร์ โมฮัมหมัด ผู้นำมาเลเซีย เปิดเผยในวันนี้ (9 ก.ค.)ว่า มี 4 บริษัทที่แสดงความสนใจ ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ (เอ็มเอเอส)

cdcacc1010d26847b63e1301f9a6abdc9369b159

อย่างไรก้ดี ผู้นำมาเลเซีย ระบุว่า ยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากรัฐบาลต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังในการพิจารณาข้อเสนอทั้งหมด

“มีหลายคนที่ยื่นข้อเสนอมา บางรายต้องการซื้อกิจการ บางรายก็ต้องการแค่การบริหารจัดการเท่านั้น เราต้องพิจารณาข้อเสนอนี้อย่างละเอียด และต้องหารายที่มีประสบการณ์ด้วย”

การเปิดเผยข้างต้นของนายมหาธีร์เกิดขึ้น หลังจากที่เขาได้พบหารือกับนายปาฮามิน อับ ราจาบ อดีตประธานกรรมการบริหารแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่สุดของเอเชีย

ะหว่างการหารือนั้น นายปาฮามิน และบรรดาพันธมิตรทางธุรกิจ ต่างให้คำมั่นว่า ถ้าได้รับเลือกให้เป็นผู้ซื้อกิจการ จะไม่มีการปลดพนักงาน และไม่เปลี่ยนชื่อเอ็มเอเอส

นายมหาธีร์ กล่าวด้วยว่า มีบริษัทท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง ที่ยื่นข้อเสนอเข้าถือครองกิจการเอ็มเอเอส และมั่นใจในความสามารถที่จะฟื้นฟูกิจการสายการบินรายนี้ขึ้นมา

ทั้งนี้ มาเลเซียตัดสินใจที่จะหาคนนอกเข้าลงทุนในเอ็มเอเอส หลังรัฐบาลล้มเหลวที่จะฟื้นฟูกิจการของสายการบินรายนี้ แต่ได้นตั้งเงื่อนไขว่า เจ้าของรายใหม่าจะต้องรักษาเอกลักษณ์ของเอ็มเอเอส ในฐานะสายการบินแห่งชาติเอาไว้

Avatar photo