Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ แนะงดใช้ความรุนแรงในโลกโซเชียล

“นายกรัฐมนตรี” ฝากให้ทุกคนมีภูมิต้านทาน มีจิตสำนึกในการรับข้อมูล พร้อมกับขอให้เยาวชนใช้โซเซียลอย่างรู้เท่าทัน มีภูมิคุ้มกันที่ดี

ประยุทธ์87627

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงมาตรการป้องปรามการใช้ความรุนแรงว่า โลกมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งตนเองก็ได้รับผลกระทบมากพอสมควรในเรื่องของการใช้โซเซียลมีเดียโจมตี ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้มากนัก เพราะถ้าหากมีการควบคุมมาก ๆ จะกลายเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน เพราะฉะนั้นประชาชนต้องเลือกที่จะรับข้อมูลข่าวสารจากโซเซียลอย่างไรไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

“รู้สึกไม่สบายใจของบุคคลทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคม ก่อให้เกิดความเกลียดชังโดยไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ทำให้บานปลายเกิดเป็นความรุนแรง จึงขอฝากให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการรับข้อมูลข่าวสาร มีจิตสำนึกในการรับข้อมูล” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ รวมถึงข่าวสารที่สร้างความขัดแย้ง นำผู้เผยแพร่มาดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้ทุกคนระมัดระวังในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้ง ขอให้เยาวชนไทยปลูกจิตสำนึกการใช้โซเซียลมีเดียอย่างรู้เท่าทัน และมีภูมิคุ้มกันที่ดี

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK