Sport

ขึ้นเบอร์ 10 เจลีก! ‘ชนาธิป’ ค่าตัวพุ่งกระฉูดราคาตลาดโลกครึ่งปี 2019

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมอย่างต่อเนื่อง

chanathip1

ล่าสุด Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเรื่องอ้างอิงราคาผู้เล่นในตลาดซื้อขายนักเตะโลก ได้อัพเดทมูลค่านักเตะหลังผ่านครึ่งปี2019 โดย มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 25 ปี ยังคงเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

“เมสซี่เจ” ที่กำลังทำผลงานได้เยี่ยมในเจลีกโดยซีซํ่นนี้ทำ 1 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัดเป็นกำลังสำคัญพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ รั้งอันดับ 6 ตารางคะแนน มีราคาค่าตัวพุ่งสูงขึ้นจาก 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) เป็น 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 76 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ชนาธิป ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 10 ในเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลาง เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

ทั้งนี้ ชนาธิป ย้ายจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรในไทยลีก มาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ แบบถาวรด้วยค่าตัว 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 83 ล้านบาท) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันยาว6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025)

Avatar photo