World News

บาหลีเข้ม! กวาดล้าง ‘นักเที่ยวต่างชาติ’ ขอเงินเที่ยวต่อ

บาหลีเดินหน้ากวาดล้างนักท่องเที่ยวจากประเทศ “โลกที่หนึ่ง” ที่พากันมานั่งขอเงินตามท้องถนน สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของตัวเอง

AAE1xkL 1

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ที่ถูกตั้งสมญานามว่า “Begpackers” ส่วนใหญ่จะเป็นชาวออสเตรเลีย อังกฤษ หรือรัสเซีย

บนเกาะบาหลีทุกวันนี้ มักจะเห็นนักท่องเที่ยวที่ดูเหมือนจะเป็นชาวตะวันตก อยู่ตามจุดต่างๆ ถือป้ายเขียนข้อความขอเงินสำหรับ “ท่องเที่ยวรอบโลก” ขณะที่บางรายใช้วิธีขายของอยู่ตามริมถนน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองระบุว่า ไม่ได้มีแผนที่จะเนรเทศนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แต่อย่างใด เว้นแต่ว่ามีการทำผิดกฎหมาย

เซตโย บูดิวาร์โดโย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาะบาหลี กล่าวด้วยว่า สถานทูตของประเทศที่เกี่ยวข้องควรรับผิดชอบผิดชอบต่อนักท่องเที่ยวที่ทางสำนักงานทำเรื่องรายงานไป

“เราเลือกที่จะรายงานคดีเหล่านี้ไปยังสถานทูตประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่พวกเขาจะได้รับผิดชอบพลเมืองของตัวเอง ที่มาท่องเที่ยวยังบาหลี”

AAE1AvN

บูดิวาร์โดโย บอกด้วยว่า แต่ก่อนนั้น ทางการจะให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร และที่พักให้กับชาวต่างชาติ ที่เงินหมด แต่เนื่องจากมีผู้หลอกเข้ามาขอเงินเรื่อยๆ จึงได้เลือกที่จะส่งตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เงินหมด หรือแกล้งทำตัวเป็นขอทานไปให้กับสถานทูตประเทศบ้านเกิดของนักท่องเที่ยวเหล่านี้แทน

Avatar photo