World News

สหรัฐสอบ ‘ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน’ คดีล่วงละเมิดทางเพศ

อัยการสหรัฐเริ่มต้นการสอบสวน เพื่อตัดสินว่า ควรจะตั้งข้อหา “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ดาราดังฮอลลีวูด ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่มีผู้กล่าวหาเขาไว้เมื่อปีที่แล้วหรือไม่

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน
ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

เกร็ก ริสลิง โฆษกสำนักงานอัยการเขตลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการได้ยื่นคดีของสตอลโลน ต่อกรมตำรวจซานตาโมนิกาแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะทำงานด้านอาชญากรรมทางเพศของทางสำนักงานอยู่ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดมากกว่านี้

คดีข้างต้นเกิดขึ้น หลังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีหญิงสาวรายหนึ่งออกมาฟ้องร้องนักแสดงดังวัย 71 ปีรายนี้ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องร็อคกี้ และแรมโบ้ ได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอเมื่อปี 2533

การกล่าวหาดังกล่าว ยังเกิดขึ้นในช่วงเกิดกระแสเคลื่อนไหว แฮชแท็กมีทู “#MeToo” ที่มุ่งเป้าไปในเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงฮอลลีวูด และอื่นๆ

เมื่อเดือนธันวาคม มาร์ติน ซิงเกอร์ ทนายความของสตอลโลน ออกมาบอกว่า ลูกความของเขาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ และว่าผู้หญิงรายนี้ออกมาฟ้องร้องเพราะต้องการให้สื่อสนใจ

อย่างไรก็ดี เขายอมรับว่า สตอลโลนเคยมีความสัมพันธ์กับผู้กล่าวหา ขณะที่ถ่ายภาพยนตร์ในอิสราเอล เมื่อปี 2530 และในขณะนั้นเขายังเป็นโสดอยู่

ทั้งนี้ โครงการมีทูเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว หลังมีผู้หญิงหลายรายออกมาฟ้องร้องว่าโดน “ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน” โปรดิวเซอร์ดัง และผู้ก่อตั้งบริษัทมิราแมกซ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการฮอลลีวูด ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่โครงการนี้จะกลายเป็นปรากฎการณ์ที่ขยายการเคลื่อนไหวไปทั่วโลก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight