Sport

แตะไม่ได้! ‘เมสซี่’ อาจโดนแบนทีมชาติ 2 ปีหลังด่าคอนเมโบล

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมทีมชาติอาร์เจนตินา มีสิทธิ์โดนแบนจากเกมทีมชาติเป็นเวลาสูงสุดถึง 2 ปีหากอ้างอิงตามกฎสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล)

1562577678965

เมสซี่ ไม่พอใจกับกการทำหน้าที่ของกรรมการในศึก โคปา อเมริกา 2019 ตั้งแต่เกมที่ทีมของเขาแพ้ บราซิล 0-2 ในรอบรองชนะเลิศที่ไม่ยอมใช้ วีเออาร์ ช่วยตัดสิน โดยตอนนั้นเขาพูดว่า บราซิล มีอำนาจใน คอนเมโบล เยอะ จนเป็นการสื่อว่ากรรมการอาจจะทำหน้าที่เข้าข้าง “เซเลเซา” ที่เป็นเจ้าภาพ

หลังจบเกมนัดชิงอันดับ 3 ที่ อาร์เจนตินา เฉือนชนะ ชิลี 2-1 เมสซี่ที่โดนใบแดงจากจังหวะที่มีปากเสียงกับ การี่ เมเดล ให้สัมภาษณ์ว่าภายใน คอนเมโบล เกิดการทุจริตอย่างรุนแรง พร้อมพูดว่ามันมีการล็อกผลให้ บราซิล เป็นแชมป์รายการนี้ด้วย

ล่าสุด “อาส” สื่อชื่อดังของสเปนรายงานข่าวว่าหากอ้างอิงกฎของ คอนเมโบล จะพบว่ามีกฎข้อ 7 ระบุเอาไว้ว่าห้ามพูด หรือแสดงท่าทีตำหนิใดๆ ต่อ คอนเมโบล โดยบทลงโทษมีหลายแบบแตกต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการแบน และหากอ้างอิงตามกฎแล้ว เมสซี่มีสิทธิ์โดนแบนสูงสุดถึง 2 ปี

ถ้าดาวเตะวัย 32 ปี โดนแบนนานขนาดนั้นจริงๆ จะทำให้ชวดช่วยบ้านเกิดในศึก โคปา อเมริกา 2020 ที่ อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน และศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

Avatar photo