Politics

‘ลุงตู่’ แวะเยี่ยม ‘ยามีล’ ลูกพะยูนเกยตื้น ขอให้แข็งแรง

“นายกรัฐมนตรี” แวะเยี่ยม “ยามีล” ลูกพะยูนเกยตื้น พร้อมขอให้เติบโตเป็นพะยูนที่แข็งแรงต่อไป

ประยุทธ์876211

ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะแวะเยี่ยมและให้นมลูกพะยูน “ยามีล” ลูกพะยูนที่เข้ามาเกยตื้น ซึ่งอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับกองทัพเรือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนองพระราชดำริฯ หลังสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ราชกัญญา ทรงพระราชทานชื่อให้แก่ลูกพะยูนเกยตื้นตัวล่าสุดซึ่งเป็นภาษายาวี แปลว่า ชายรูปงามแห่งท้องทะเล และทรงรับลูกพะยูนมาเรียมและพะยูนยามีล ไว้ในโครงการ “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระราชดำริฯ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ป้อนนมและสอบถามถึงการอนุบาลและการเลี้ยงดูรวมทั้งให้กำลังใจและขอบคุณคณะเจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์ที่ได้ดูแลลูกประยูรและอนุรักษ์พะยูนไทยไว้ได้เป็นอย่างดี จนทำให้ปัจจุบันมีพะยูนไทยจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ประยุทธ์876212

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดกับลูกพะยูนยามีลหลังป้อนนมว่า “ขอให้หายเร็วๆและเติบโตเป็นพะยูนที่แข็งแรงต่อไป”

ทั้งนี้ สัตวแพทย์ผู้ดูแล เปิดเผยว่า ลูกพะยูนยามีน มีอายุราว 3 – 4 เดือนปัจจุบันมีความแข็งแรงมากขึ้น หลังจากที่ได้รับการอนุบาลและดูแลอย่างใกล้ชิดโดยสามารถดื่มนมและกินหญ้าทะเลได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมระหว่างแวะเยี่ยม “ยามีล” พร้อมระบุว่า “มาเยี่ยมยามีล ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนครับ”

Avatar photo