Politics

‘อนุทิน’ มั่นใจพรรคร่วมขานรับนโยบาย ‘ภูมิใจไทย’

วันนี้ (7ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอนโยบายของพรรค เพื่อยกร่างเป็นนโยบายรัฐบาล ว่า พรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค เป็นหัวหน้าทีมนำเสนอ และชี้แจงนโยบายของพรรคในการหารือร่างนโยบายรัฐบาล

S 12165139

สำหรับนโยบายด้านสาธารณสุขนั้น ยืนยันว่าจะผลักดันแต่ละนโยบายไปพร้อมกัน ทั้งนโยบายกัญชาเสรี ยกระดับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และการปรับปรุงระบบประกันสุขภาพ

ส่วนในเรื่องที่นโยบายบางอย่างของพรรคภูมิใจไทย อาจทับซ้อนกับนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆ จะดำเนินการอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องดี เพราะหากนโยบายทับซ้อนหรือใกล้เคียงกัน แสดงว่าพรรคการเมืองมีความเห็นสอดคล้องกัน

พรรคภูมิใจไทยพยายามจัดตำแหน่งรัฐมนตรีให้ไปอยู่ในกระทรวงที่สามารถผลักดันนโยบายของพรรคได้ หากกระทรวงไหนที่พรรคเป็นเจ้ากระทรวงอาจจะลำดับความสำคัญโดยยกนโยบายของพรรคขึ้นมาได้สะดวกมากกว่า แต่ถ้ากระทรวงไหนที่พรรคไม่ได้เป็นเจ้ากระทรวง ก็เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีช่วยว่าการที่ต้องพูดคุยประสานงานกับรัฐมนตรีว่าการจากพรรคอื่น รวมถึงข้าราชการในการผลักดันทำนโยบายให้สำเร็จ

“มั่นใจว่านโยบายทั้งหมดของพรรคจะได้รับการยอมรับ เพราะไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดจะเห็นแย้งกับเรา ขณะเดียวกันพรรคก็พร้อมสนับสนุนนโยบายของพรรคอื่น หากเป็นประโยชน์ต่อประชาชน”

Avatar photo