Sport

ล็อกแชมป์ไว้แล้ว! ‘เมสซี่’ ของขึ้นจวกฝ่ายจัดโกง-ไม่ขึ้นรับเหรียญโคปา

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา อารมณ์เดือดจวกหนักฝ่ายจัดศึกโคปา อเมริกาล็อกผลให้บราซิลคว้าแชมป์ไว้แล้ว พร้อมบอกไม่ขึ้นรับเหรียญอันดับ 3 เพราะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการโกงแบบนี้

1562477539031

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เมสซี่ของขึ้นคือการโดนไล่ออกในนาที 37 ซึ่งดาวเตะจากบาร์เซโลนามองว่าเหตุการณ์ปะทะ การี เมเดล กองหลังทีมชาติชิลี ควรเป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้น แต่ที่เขาโดนใบแดงเพราะไปวิจารณ์บราซิล ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

“ผมคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้น (ใบแดง) มันเป็นเพราะเรื่องที่ผมพูด (วิจารณ์บราซิลในรอบรองชนะเลิศ) เรื่องที่ผมพูดเมื่อคราวก่อนอาจจะกลับมาหลอกหลอนผม เพราะแค่ใบเหลืองเรื่องมันก็จบแล้ว”

เมสซี่วิจารณ์หลังจบเกมแพ้บราซิล 0-2 ในรอบรองชนะเลิศว่า ทัวร์นาเมนต์นี้แย่ตั้งแต่ต้นจนจบ พื้นสนามก็แย่มากๆ การตัดสินก็แย่หลายครั้ง และเกมกับบราซิลก็ไม่มีการใช้ วีเออาร์ แม้แต่ครั้งเดียว โดยตัวเขาหวังว่า คอนเมโบล (สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้) จะทำบางอย่างกับเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น เพราะบราซิลมีอำนาจในองค์กรเยอะเกินไป

1562477518921
เมสซี่ไม่รับรางวัลที่3 ภาพจาก : @CopaAmerica

นอกจากนี้ดาวเตะวัย 32 ปียังเผยถึงสาเหตุไม่ขึ้นรับเหรียญรางวัลันดับ 3 ว่า “ผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการโกงแบบนี้ เราไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของการไม่เคารพกันแบบที่เราเจอในระหว่างโคปา อเมริกา”

“เราควรจะไปได้ไกลกว่านี้ แต่พวกเขาไม่ปล่อยให้เราไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ การโกง และผู้ตัดสินไม่ปล่อยให้คนได้มีความสุขกับฟุตบอล”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทั้งหมดนี้เป็นการจัดฉากให้กับบราซิล แน่นอนผมเป็นคนที่พูดความจริง นั่นทำให้ผมยังสบายใจอยู่ได้ ถ้าสิ่งที่ผมพูดจะเกิดผลตามมา มันก็ไม่ใช่เรื่องของผม

“ผมหวังว่าผู้ตัดสินและ VAR จะไม่มีส่วนในนัดชิงชนะเลิศ เปรูจะได้สู้ได้ เพราะพวกเขามีทีมที่ทำได้ แต่ผมมองว่ามันยากมากทีเดียว”

Avatar photo