Sport

ทีมไหนจะถูกหวย! เจ้าของ ‘แมนซิตี้’ เจรจาซื้อทีม ‘ไทยลีก’

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (CFG) ทีมบริหารด้านฟุตบอลสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังต่อยอดธุรกิจลูกหนังด้วยการเจราจาซื้อกิจการหรือเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับสโมสรฟุตบอลในศึกโตโยต้า ไทยลีก หลังก่อนหน้านี้ได้เทกโอเวอร์ทีมต่างๆ มาหลายทีมทั่วโลก

mancity1
ภาพจาก : @mancity

นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ นักธุรกิจเจ้าของโบนันซ่า เปิดเผยว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของ “เรือใบสีฟ้า” หวังเทกโอเวอร์ หรือขอเป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสโมสรในไทยลีกซึ่งไม่มีการระบุว่าเป็นทีมไหนโดยเปิดเผยเพียงว่าตอนนี้ตัวแทนแชมป์พรีเมียร์ลีรกอังกฤษซีซั่นที่ผ่านมาอยู่ในเมืองไทยและกำลังเร่งเจราจาให้จบเร็วที่สุด

รายงานเผยว่าหากการเจรจาบรรลุข้อตกลง ทีมดังกล่าวจะมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของลีกไทยเมื่อจะมีทั้งเงินทุนในการทำทีม ดึงนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีทั้งจากแมนฯ ซิตี้ และทีมพันธมิตรมาร่วมทีม รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างทีมเยาวชนเพื่อปั้นเด็กไทยก้าวเป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพดีพอเล่นลีกใหญ่ยุโรป

ก่อนหน้านี้ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ได้ซื้อกิจการและร่วมถือหุ้นกับสโมสรต่างๆทั่วโลก อาทิ นิวยอร์ก ซิตี้ ทีมในเมเจอร์ลีกสหรัฐ , เมลเบิร์น ซิตี้ ทีมในเอลีก ออสเตรเลีย, โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ทีมในเจลีก ญี่ปุ่น, แอตเลติโก ตอร์เก ทีมในลีกอุรุกวัย, คิโรนา ทีมในลีกสเปน และ เสฉวน จิวหนิว ทีมในลีกจีน ดดยเป็นที่คาดว่าทีมในไทยลีกที่กำลังเจรจาอยู่ด้วยนั้นเป็นทีมอยู่ทางภาคเหนือ

Avatar photo