Politics

‘บิ๊กตู่’ ย้ำ! ยุทธศาสตร์ชาติมีประโยชน์ พร้อมทำทุกอย่างตามนโยบาย

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยัน “ยุทธศาสตร์ชาติ” มีประโยชน์ พร้อมเดินหน้าทุกโครงการตามนโยบายที่วางไว้

ประยุทธ์57622

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กทม. บริเวณอาคารรับน้ำ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า ส่วนตัวได้ติดตามการประชุมสภาเกือบทุกวัน หากมีโอกาสจะนั่งทำงานและฟังการอภิปรายของ ส.ส.ไปด้วย ซึ่งจะเห็นว่าทุกวันนี้มีปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงต้องไปดูว่าเราได้แก้ไขปัญหาอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ใช่รัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรเลย เพราะ 1 ปีมีกว่า 100,000 โครงการ ขณะที่ประเทศมีงบประมาณ 3 ล้านล้านต่อปี

ทั้งนี้ การจะทำอะไรก็ตามจะต้องหางบประมาณให้ได้เสียก่อน พร้อมคำนึงถึงพันธสัญญาของต่างประเทศด้วย เรามีโครงการเกือบทุกอย่างแล้ว อยู่ที่จะผลักดันในรัฐบาลหน้าได้อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวลเพราะตนมีแนวทางในการปฏิบัติ เชื่อว่ารัฐบาลหน้าจะไปได้ โดยเป็นรัฐบาลของประชาชนขออย่าขยายความขัดแย้งกันอีกเลย เช่นเดียวกับสื่อหากให้นายกฯตอบคำถามทุกวัน มันก็จะยุ่งไปกันใหญ่ ยิ่งตอบก็จะยิ่งมีปัญหา

“หลายเรื่องไม่สามารถทำเสร็จได้ภายใน 1 – 2 ปี จึงต้องมียุทธศาสตร์ชาติ เพื่อที่จะทำให้เกิดความยั่งยืน ผมยืนยันว่ายุทธศาสตร์ชาติมีประโยชน์จะบอกว่าไม่มีได้อย่างไรและยืนยันว่ารัฐบาลนี้จะทำทุกอย่างตามนโยบายที่ได้วางไว้ และผมไม่มีอะไรนอกจากความรักที่จะให้กับทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo